x close

นักเรียนลุกฮือ ล็อกประตูโรงเรียน ไม่ต้อนรับ ผอ. ใหม่ เพจดังแฉวีรกรรมโกงยาวเหยียด


         นักเรียนกว่า 2,000 คน ล็อกประตูโรงเรียน ประท้วงไม่ต้อนรับ ผอ.คนใหม่ เหตุมีประวัติทุจริตจากโรงเรียนเก่า ด้านเพจดังแฉโกงจริง พบมีทนายดังเคยเปิดโปงเมื่อ 2 ปีก่อน

ผอ.โรงเรียนฉาว
        วันที่ 7 ธันวาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ เมื่อเช้าวานนี้ (6 ธันวาคม) นักเรียนโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ จ.เพชรบุรี กว่า 2,000 คน รวมตัวต่อต้าน นายไกรรัฐ สว่างเดือน ผู้อำนวยการโรงเรียนกระทุ่มแบน (วิเศษสมุทคุณ) จ.สมุทรสาคร ที่จะมารับตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ หลังก่อนหน้านี้ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี และ 4 เครือข่ายหลักโรงเรียน มีการยื่นหนังสือร้องขอให้ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) เพชรบุรี ทบทวนการแต่งตั้ง โดยอ้างว่า นายไกรรัฐ ไม่เหมาะสม เพราะเคยมีประวัติถูกภาคทัณฑ์จากการทุจริต

        ขณะ นายไกรรัฐ เดินทางมายังโรงเรียนเพื่อเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ กลับพบว่าทางโรงเรียนปิดประตูและล็อกกุญแจอย่างแน่นหนา และมีนักเรียนกว่า 2,000 คน รวมตัวกันถือป้ายประท้วง และตะโกนขับไล่ ซึ่ง นายไกรรัฐ กล่าวว่า ตนเองเสียใจและไม่สบายใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ไม่โทษนักเรียน เพราะเชื่อว่าอาจรับทราบข้อมูลมาผิด ๆ ในเมื่อไม่สามารถเข้าไปทำงานในโรงเรียนได้ ก็ต้องกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ สพป.เพชรบุรีเขต 2 ก่อน

ผอ.โรงเรียนฉาว
        โดยเหตุการณ์ประท้วงพบว่าเกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น เนื่องจากมีครูเก่าของโรงเรียนเข้าไปต่อว่า และตบหน้านักเรียนคนหนึ่งที่มาประท้วงจนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น

        ทั้งนี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก Red Skull ชิม ช๊อป ใช้ ได้มีการโพสต์ข้อความถึงเรื่อง ระบุว่าพฤติกรรมของ ผอ.คนดังกล่าวมีเรื่องทุจริตจริง โดยเคยถูกทนายความชื่อดังออกมาแฉพฤติกรรมแล้วตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนใหญ่เกี่ยวกับเรื่องเงิน ดังนี้...

ผอ.โรงเรียนฉาว

        - เก็บเงินนักเรียนค่าเข้าค่ายลูกเสือ ม.3 คนละ 250 บาท ส่วน ม.1 และ ม.2 เข้าค่ายที่โรงเรียน แต่เมื่อก่อนนักเรียน ม.1 ม.2 ม.3 เข้าค่ายลูกเสือต่างจังหวัดตลอดแต่ไม่เคยเสียเงิน

        - เก็บเงินนักเรียน ม.1 ม.4 ค่าเข้าค่ายคุณธรรม คนละ 400 บาท โดยแจ้งว่าโรงเรียนออกให้ 400 บาท นักเรียนต้องออกเอง 400 บาท รวม 800 บาท แต่ตอนหลังคืนเงินนักเรียน 50 บาท เพราะมีผู้ปกครองโวยวาย จึงคืนให้ด้วยเหตุผลว่า ตอนแรกจะเอาไปทำประกันชีวิตหมู่ เนื่องจากประกันชีวิตที่นักเรียนทำตอนเปิดเทอมยังใช้ไม่ได้ แต่พอถึงวันไปเข้าค่าย ประกันคุ้มครองแล้ว จึงคืนเงิน ไม่ต้องทำประกันหมู่

        - ประกันชีวิตเคยเสีย ปีละ 100 บาท แต่ครั้งนี้เก็บคนละ 300 บาท ใครได้ประโยชน์

        - ค่าอุปกรณ์การเรียนของนักเรียนคนละ 210 บาท โรงเรียนเป็นผู้ซื้ออุปกรณ์ให้ เมื่อซื้ออุปกรณ์มาแจกนักเรียน อุปกรณ์ที่ได้รับคิดแล้วราคาไม่ถึง 120 บาท

        - เก็บเงินค่าข้าวนักเรียน ม.1 ม.4 ที่เรียนปรับพื้นฐาน มื้อละ 30 บาท 10 วัน 300 บาท แต่ให้ครูและแม่บ้านเป็นคนทำกับข้าว โดยสั่งว่าห้ามทำเกินหัวละ 20 บาท

        - ค่าเทอมแพงมาก ค่าชุดพละก็แพง ค่าชุดนักเรียนก็แพง ค่ากระเป๋าก็แพง กำไรไปไหนเพราะไม่เคยเอาเงินสนับสนุนให้นักเรียนไปแข่งที่ไหนเลย

        - มีเงินจ้างคนขับรถคนใหม่ แต่คนเก่าก็ยังอยู่เขาเป็นข้าราชการ ไล่ออกไม่ได้ แต่ห้ามให้เขาขับรถ เพราะเขาไปส่งท่านกับเพื่อนไม่ทันเครื่องบิน เลยให้คนขับรถเก่าไปเก็บขยะแทน

        - ห้ามให้นักเรียนใช้รถตู้คันใหม่ เพราะบอกว่าไม่มีสิทธิ์ ไม่ใช่รถของรัฐบาลให้มา เป็นรถที่โรงเรียนหามาเอง คนอื่นไม่มีสิทธินั่งให้นั่งได้แค่ผู้บริหารสูง ๆ เท่านั้น

ผอ.โรงเรียนฉาว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนลุกฮือ ล็อกประตูโรงเรียน ไม่ต้อนรับ ผอ. ใหม่ เพจดังแฉวีรกรรมโกงยาวเหยียด อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2562 เวลา 11:04:30 36,338 อ่าน
TOP