x close

กระหึ่ม ! ธีราทร บุญมาทัน สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เจลีก ญี่ปุ่น

           ธีราทร บุญมาทัน สร้างประวัติศาสตร์ เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เจลีก หลังพา โยโกฮามา เอฟ มารินอส เอาชนะ เอฟซี โตเกียว 3-0 ในเกมนัดสุดท้าย


           วันที่ 7 ธันวาคม 2562  ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์เจลีกได้สำเร็จ หลังจากที่ต้นสังกัด โยโกฮามา เอฟ มารินอส คว้าแชมป์ลีกในเกมนัดสุดท้าย จากเกมที่เปิดบ้านชนะ เอฟซี โตเกียว ทีมอันดับที่ 2 ด้วยสกอร์ 3-0

ธีราทร บุญมาทัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก True4U

           สถานการณ์ก่อนเกม โยโกฮามา เอฟ มารินอส มี 67 แต้ม ขณะที่ เอฟซี โตเกียว รองจ่าฝูงมี 64 แต้มทำให้เกมนี้ขอแค่ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ไม่ถูกคู่แข่งบุกมาถล่ม 4 ลูก ในบ้านก็จะคว้าแชมป์ไปครองได้ทันที

           ทั้งนี้นอกจาก มารินอส จะไม่โดนยิงประตูแล้ว ยังสร้างความฮือฮาเพิ่มเติม เมื่อ ธีราทร กลายเป็นนักเตะที่เบิกประตูแรกในเกมนี้ จากจังหวะสับไกนอกกรอบ บอลไปแฉลบผู้เล่นโตเกียว ย้อยข้ามหัวผู้รักษาประตูเข้าไป มารินอสออกนำ 1-0 ก่อนจะจบเกมด้วยสกอร์ 3-0 สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลเจ้าถิ่น รวมทั้งแฟนบอลชาวไทยที่ติดตามผลงานของ ธีราทร เป็นอย่างยิ่ง


          จากผลดังกล่าวส่งผลให้ โยโกฮามา เอฟ มารินอส เก็บเพิ่มเป็น 70 แต้มจาก 34 นัด คว้าแชมป์เจลีกไปครองได้เป็นสมัยที่ 4 และเป็นแชมป์สมัยแรกในรอบ 15 ปี หลังจากก่อนหน้านี้เคยได้แชมป์ในปี 1995, 2003, 2004 ขณะเดียวกัน ธีราทร บุญมาทัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้แชมป์ฟุตบอลเจลีก อีกด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระหึ่ม ! ธีราทร บุญมาทัน สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เจลีก ญี่ปุ่น โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2562 เวลา 16:25:22 17,283 อ่าน
TOP