x close

ร.อ. ธรรมนัส ปัดดำเนินคดี ปารีณา ปมรุกป่าสงวน บอกไม่ได้ทำอะไรผิด

          ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ยืนยันไม่เอาผิด นางสาวปารีณา ปมที่ดินฟาร์มไก่เขาสนฟาร์ม ชี้เป็นการครอบครองก่อนการปฏิรูปที่ดิน ไม่ใช่บุกรุก ด้านปารีณา ทำเรื่องคืนที่ดินแล้ว 682 ไร่


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีเมื่อวานนี้ (6 ธันวาคม 2562) สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม แถลงยืนยันความผิดของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และมีคำสั่งให้ดำเนินการคืนที่ดินเขาสนฟาร์ม ใน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จำนวน 682 ไร่ ภายใน 7 วัน นั้น

อ่านข่าว : ปารีณา จุกต่อ ส.ป.ก. สั่งคืนที่ดินฟาร์มไก่ 682 ไร่ ภายใน 7 วัน ฝ่าฝืนเจอ ม. 44

          ล่าสุด (7 ธันวาคม 2562) ไทยพีบีเอส รายงานว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยขณะลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มไก่ ของนางสาวปารีณา ว่าจะไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการครอบครองก่อนการปฏิรูปที่ดิน ยืนยันว่าเป็นไปตามกฎหมาย ส.ป.ก. คือจะดำเนินการยึดที่ดิน จำนวน 682 ไร่ กลับคืนมาเป็นของรัฐ

ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          โดยหากประชาชนคนอื่นครอบครองที่ดินในลักษณะเดียวกันกับนางสาวปารีณา คือครอบครองที่ดินก่อนเกิดการปฏิรูปที่ดิน ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ก็จะไม่ดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การครอบครองที่ดิน 682 ไร่ ครั้งนี้ของนางสาวปารีณา ไม่มีความผิดเลยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ใช่ เพราะนางสาวปารีณา ทำหนังสือถึง นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. ขอส่งคืนเนื้อที่ทั้งหมดที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ บรรยากาศภายในฟาร์มไก่ พบว่าคนงานเริ่มดำเนินการรื้อถอนอาคารโรงเรือนเลี้ยงไก่  เก็บอุปกรณ์การเลี้ยง เครื่องจักรเครื่องปั่นไฟ ปั้มน้ำ ถังแก๊ส และทยอยขนออกจากพื้นที่แล้ว


ภาพจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.อ. ธรรมนัส ปัดดำเนินคดี ปารีณา ปมรุกป่าสงวน บอกไม่ได้ทำอะไรผิด อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2562 เวลา 18:22:08 50,735 อ่าน
TOP