x close

สุดารัตน์ สะอื้นร้องไห้กลางเวที สงสารชาวนาถูกรัฐบาลทอดทิ้ง ไม่มีข้าวจะกิน

        คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หลั่งน้ำตา เผยเห็นใจประชาชน ชาวนา และเกษตรกร เจอหลายภัยพิบัติ ทั้งภัยแล้ง น้ำท่วม ข้าวในนาท้องตาย ซ้ำยังไม่ได้รับการเหลียวแลจากรัฐบาล







สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 8 ธันวาคม 2562 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายพงศกร อรรณนพพร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น พรรคเพื่อไทย, นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภาคอีสาน นำ ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ในหลายจังหวัดของภาคอีสาน ลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย หมายเลข 1 ในการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ต่อเนื่องในเขตพื้นที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น

        โดยคุณหญิงสุดารัตน์ได้ขึ้นเวทีปราศรัย สอบถามความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะราคาพืชผลทางการเกษตร สถานภาพทางเศรษฐกิจ ซึ่งทราบว่ายากจนกันถ้วนหน้า ก่อนจะหลั่งน้ำตา เพราะเห็นใจประชาชน ชาวนา และเกษตรกร บางคนเจอทั้งภัยแล้ง น้ำท่วม ข้าวในนาท้องตาย ไม่มีข้าวจะกิน ซ้ำยังไม่ได้รับการเหลียวแลจากรัฐบาล

        "กฎกติกาที่บิดเบี้ยว กลไกต่าง ๆ ที่ทำให้พรรคซึ่งได้เสียงอันดับ 1 ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ และเมื่อเสียงในสภาไม่พอ ก็ต้องคอยมาฉกงู เพาะฟาร์มงูเห่า แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องมั่นใจว่านายธนิกเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนจะไม่เป็นงูเห่าแน่นอน"

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่ออีกว่า เสียงของนายธนิกจะเข้าไปเปลี่ยนแปลงให้พรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล เพราะวันนี้เสียงของฝ่ายค้านและรัฐบาลใกล้เคียงกัน หากเลือกเบอร์อื่น เลือกคนอื่น ก็ไปอยู่พรรคที่สนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ซึ่งหาก พล.อ. ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป รัฐบาลก็จะซื้อเรือดำน้ำ แต่ถ้าเลือกนายธนิก จะเข้าไปยกเลิกซื้อเรือดำน้ำ และจะเข้าไปเรียกร้องให้พี่น้องได้ค่าชดเชยภัยแล้งและอุทกภัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดารัตน์ สะอื้นร้องไห้กลางเวที สงสารชาวนาถูกรัฐบาลทอดทิ้ง ไม่มีข้าวจะกิน อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2562 เวลา 22:18:50 16,034 อ่าน
TOP