x close

อนุทิน ลั่นแรง ไม่รับงูเห่าเข้าบ้าน หลังมีข่าวดึง พรรคเศรษฐกิจใหม่ ร่วมรัฐบาล

 

             อนุทิน ชาญวีรกูล ยันรัฐบาลยังไม่มีการคุยปรับ ครม. ใหม่ ชี้สื่อคาดเดาไปเอง ย้ำพรรคร่วมไม่มีปัญหา ลั่นไม่เอางูเห่า เผยการดึงพรรคฝ่ายตรงข้ามมาร่วมรัฐบาลไม่ใช่การแก้ไขปัญหา


อนุทิน

             วันที่ 9 ธันวาคม 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า เป็นการคาดเดาของสื่อมวลชนเอง ยังไม่มีการหารือในคณะรัฐมนตรี ซึ่งมองว่า สาเหตุที่จะนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรี ต้องมีความจำเป็นจริง หรือหากรัฐบาลทำงานมาสักระยะหนึ่ง ก็ต้องมีการประเมินและสับเปลี่ยนตัวบุคคล แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เพราะทุกรัฐบาลก็มีการเปลี่ยนแปลงแบบนี้เป็นเรื่องปกติ

             เมื่อถามว่าข่าวการปรับ ครม. เหมือนเป็นการเตือนพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยกมือโหวตสวนมติพรรครัฐบาลในการโหวต ญัตติเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาผลกระทบจากคำสั่งหัวหน้า คสช. หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนทราบปัญหาดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมีใครเตือนใคร ส่วนตัวเชื่อว่าวุฒิภาวะของแกนนำพรรคแต่ละคนรู้ดีว่าจะต้องแก้ไขปัญหาอย่างไร อย่าไปซ้ำเติม พร้อมย้ำว่าการทำงานในพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไร พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยก็ไม่มีปัญหากับใครเช่นกัน มีแต่คนมาหาเรื่องพรรคภูมิใจไทย แต่เราก็ทนอยู่

             การปล่อยกระแสข่าวเรื่องของการปรับ ครม. เพื่อหวังให้เคลียร์เก้าอี้ต่าง ๆ นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่หมูขนาดนั้น นี่เป็นรัฐบาลไม่ใช่เล่นจ้ำจี้ผลไม้ และขออย่ามองว่าทำผิดเล็กน้อย จะต้องมีบทลงโทษ เพราะการทำงานด้วยกันก็มีบางคนบางอย่างที่อยู่เหนือการควบคุม แต่ภาพรวมสามารถเดินไปได้ เป็นนายกรัฐมนตรีต้องมีความอดทนสูงอยู่แล้ว และพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนก็คอยช่วยกันประคองเพื่อให้รัฐบาลเดินหน้าต่อไปได้ ไม่ใช่แค่คำนึงถึงความอยู่รอดของรัฐมนตรี แต่ต้องการให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ประเทศขาดการทำงานไม่ได้

             ทั้งนี้ ไม่เห็นด้วยกับการดึงพรรคเศรษฐกิจใหม่ มาร่วมรัฐบาล เพราะเชื่อว่าการดึงพรรคฝ่ายตรงข้ามมาร่วมรัฐบาลไม่ใช่การแก้ไขปัญหา ลองนึกดูว่าถ้าเลี้ยงงูเห่าอยู่ในบ้าน เราจะรู้ได้อย่างไรว่าวันไหนจะหันมาฉกเรา เช่นเดียวกัน หากเขาย้ายมาได้ เขาก็ย้ายไปได้ จึงขอให้ดูแลคนในบ้านให้ดีก่อน สร้างความเชื่อมั่น สร้างความเข้มแข็ง การเมืองในสมัยนี้ต้องอาศัยความเข้าใจกัน อย่าตาต่อตาฟันต่อฟัน และขอชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่มีความอดทน และแสดงภาวะผู้นำได้อย่างสมบูรณ์

              นายอนุทิน ทิ้งท้ายถึงกรณีที่ นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ ออกมาวิจารณ์ตนเองในเรื่องของการก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ ว่า ตอนแรกก็รู้สึกโมโห แต่พอเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เขียนไลน์ด่าลูกพรรคให้ และเมื่อคืนช่วงเย็นนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็โทร. มาขอโทษแทน และขออย่าถือสาเพราะไม่เกี่ยวกับพรรค ตนเองก็จบแค่นี้ไม่ได้คิดอะไรมาก และต้องรู้ว่าเราอยู่ระดับไหน คนที่มากระแทกเราอยู่ระดับไหน อย่าลดตัวลงไปต่อสู้กับเขา

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน ลั่นแรง ไม่รับงูเห่าเข้าบ้าน หลังมีข่าวดึง พรรคเศรษฐกิจใหม่ ร่วมรัฐบาล โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2562 เวลา 16:55:32 8,307 อ่าน
TOP