x close

นาทีระทึก เกาะภูเขาไฟนิวซีแลนด์ปะทุเดือด คนแห่หนีตาย เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

        เปิดนาทีระทึก White Island เกาะภูเขาไฟในนิวซีแลนด์ ปะทุเดือด นักท่องเที่ยวแห่อพยพหนีตาย มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย


ภูเขาไฟระเบิด

        วันนี้ (9 ธันวาคม 2562) เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเหตุระทึก เกาะไวต์ ไอซ์แลนด์ (White Island) เกาะภูเขาไฟ ซึ่งอยู่ห่างจากเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ประมาณ 48 กิโลเมตร เกิดปะทุขึ้น เมื่อเวลา 14.11 น.  ตามเวลาท้องถิ่น กลุ่มควันหนาและเศษเถ้าถ่านลอยพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าสูงกว่า 3,657 เมตร

        โดยมีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง เพิ่งกลับมาจากการไปเยี่ยมชมปล่องภูเขาไฟบนเกาะดังกล่าว เพียงไม่นานประมาณแค่ 20 นาที ก่อนที่จะเกิดเหตุขึ้น โดยพวกเขาอยู่บนเรือระหว่างทางกลับ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ในระยะใกล้ แสดงให้เห็นว่า มีนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่ง กำลังได้รับการช่วยเหลือ เร่งอพยพลงเรือออกมา

        ตามรายงานเผยว่า ระหว่างที่เกิดเหตุภูเขาไฟปะทุ คาดว่ามีนักท่องเที่ยวอยู่บนเกาะจำนวนไม่ถึง 50 คน โดยสามารถอพยพออกมาจากที่เกิดเหตุได้ 23 ราย ในจำนวนผู้รอดชีวิต 18 ราย ได้รับบาดเจ็บมีรอยแผลไหม้ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนอีก 27 ราย ยังไม่ทราบชะตากรรม โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมีความยากลำบากในการเข้าถึงผู้ประสบภัย เนื่องจากสภาพพื้นที่ที่เป็นอันตราย

        จอห์น ทิม รองผู้บัญชาการหน่วยปฏิบัติการแห่งชาติยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย และคาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตน่าจะมีเพิ่มขึ้นอีก ยังไม่สามารถสรุปสถานการณ์ได้ในขณะนี้

ภูเขาไฟระเบิด

ภูเขาไฟระเบิด

ภูเขาไฟระเบิด

ภูเขาไฟระเบิด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก เกาะภูเขาไฟนิวซีแลนด์ปะทุเดือด คนแห่หนีตาย เสียชีวิตแล้ว 5 ราย อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2562 เวลา 18:22:46 10,048 อ่าน
TOP