x close

ไขปมฆ่าสลด 2 ฝาแฝดพี่น้อง วางกับดักสายไฟช็อตให้ตาย รับไม่ได้ขโมยมะนาว

 

                เปิดปมฆ่า 2 พี่น้องฝาแฝด พบเจ้าของสวนวางกับดักสายไฟไว้รอบสวน ล่อโจรขโมยมะนาว หลังเคยเกิดเหตุมะนาวโดนขโมยหลายกิโล พบปล่อยไฟเต็มกำลัง โดนแค่ไม่กี่วินาทีก็ช็อตตาย เสร็จแล้วจึงอำพรางเอาศพทิ้งร่องน้ำ






                วันที่ 10 ธันวาคม 2562 จากกรณีที่ นายมานพ คงจันทร์ อายุ 31 ปี แฝดผู้พี่ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 จากนั้นอีก 7 วันต่อมา นายมานนท์ คงจันทร์ แฝดผู้น้อง ก็เสียชีวิตตาม โดยศพถูกเอาไปยัดไว้ในท่อในเหมืองไส้ไก่ ซึ่งทั้ง 2 จุดอยู่ห่างกันเพียง 600 เมตร

                ล่าสุด รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังกว่า 30 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย 3 จุด คือ

                1. สวนมะนาว ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านบางมวง ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน
                2. บ้านพักของนายหมัดยูสูบ ชัยสุขโข เจ้าของสวนมะนาว
                3. บ้านพักของนายนิยม ชัยสุขโข พี่ชายของนายหมัดยูสูบ

                โดยในสวนมะนาวนั้นพบว่า เป็นสวนขนาดกว่า 10 ไร่ ซึ่งภายในสวนเจ้าหน้าที่พบว่ามีการต่อสายไฟ กำลังไฟ 220 V เอาไว้กลางสวน สายไฟดังกล่าวถูกหญ้าแห้งคลุมเอาไว้ และสายไฟก็มีแต่เหล็กทองแดงด้านในเท่านั้น หากเกิดฝนตก กระแสไฟฟ้าก็จะกระจายไปทั่ว และถ้ามีคนมาโดนเข้าก็อาจได้รับอันตรายถึงชีวิต


โจรขโมยมะนาว
                นอกจากนี้ยังมีรอยล้อรถซาเล้ง ตรงกับคำให้การของพยานที่บอกว่า มีคนเห็นรถซาเล้งขนศพ แล้วเอาศพใส่กระบะต่อ ซึ่ง 2 ศพที่เจ้าหน้าที่ไปชันสูตรอย่างละเอียดพบว่า ศพของนายมานพนั้น มีรอยไฟไหม้ที่ต้นขาซ้าย ส่วนแก้มขวามีรอยช้ำ ส่วนศพของนายมานนท์ มีรอยเขียวช้ำตามท้ายทอย ชายโครงด้านขวา ลำคอ ตาตุ่มซ้าย เข่าซ้าย

                ด้าน นายรัตติพงษ์ รักนุ้ย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าบางมวง จังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังนี้มีการดัดแปลง และเชื่อมกระแสไฟฟ้าไปที่หลังบ้าน คนก่อเหตุต้องมีความรู้เรื่องขั้วไฟฟ้า เพราะรู้ว่าสายไฟที่มีกระแสบวกจะมีอันตรายถึงชีวิต ถ้าโดนเพียงแค่ 5-10 วินาทีเท่านั้น ซึ่งกระแสไฟจะวิ่งผ่านร่างและลวดเหล็ก จนกว่าจะมีคนมายกสะพานไฟออก

                "ถ้าเจ้าของบ้านไม่ได้ไปเห็น มันก็จะช็อตอย่างนั้นไปเรื่อย ๆ มิเตอร์ก็จะหมุน ไม่ตัด"


โจรขโมยมะนาว

โจรขโมยมะนาว
                ด้านตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นเจ้าของสวนมะนาวคนใดคนหนึ่ง ซึ่งเจ้าของสวนได้วางสายไฟเป็นกับดักเอาไว้ไม่ให้คนมาขโมยมะนาว จนเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน คาดว่าผู้ตายได้ขี่รถมาก่อเหตุลักขโมยมะนาว จนถูกไฟช็อตตาย และเจ้าของสวนจึงเอาศพไปทิ้ง

                นอกจากนี้ตำรวจยังได้เชิญนายหมัดยูสูบ และนายนิยม มาสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่ง นายหมัดยูสูบ เผยว่า ตนก่อเหตุเพียงคนเดียว แล้วเอาศพไปอำพราง ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ โดยต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป

                ด้านเพื่อนของนายหมัดยูสูบ เผยว่า ตอนที่เกิดเหตุนั้น นายหมัดยูสูบยังคงไปทำงานตามปกติ ไม่มีพิรุธอะไร ส่วน น.ส.ใหม่เจริญ คงจันทร์ น้องสาวผู้ตาย ยอมรับว่า ตนรับไม่ได้ที่เสียพี่ชายไป 2 คน ตนคิดว่าการวางกับดักสายไฟช็อตจนตาย เป็นวิธีการที่โหดเหี้ยมเกินไป หากพี่ชายของตนไปขโมยมะนาวจริง ก็น่าจะใช้วิธีการทางกฎหมายจัดการ

โจรขโมยมะนาว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปมฆ่าสลด 2 ฝาแฝดพี่น้อง วางกับดักสายไฟช็อตให้ตาย รับไม่ได้ขโมยมะนาว อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2562 เวลา 00:07:23 46,722 อ่าน
TOP