x close

วอลเลย์บอลหญิงไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ กัปตันกิ๊ฟ กล่าวอำลาทั้งน้ำตา


        ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ตบเอาชนะ เวียดนาม 3 เซตรวด คว้าเหรียญทองซีเกมส์เป็นเป็นสมัยที่ 14 ในวอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ด้าน กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ประกาศอำลาซีเกมส์ ทั้งน้ำตา

วอลเย์บอลหญิงไทย คว้าเหรียญทอง
        การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่สนามฟิลสปอร์ต อารีน่า เมืองปาซิก ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยดีกรีแชมป์ 13 สมัย แชมป์กลุ่ม ลงสนามพบกับ เวียดนาม ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม

        โดย โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรมธากุล ส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย อรอุมา สิทธิรักษ์, พิมพิชญา ก๊กรัมย์, ฑิชากร บุญเลิศ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ และ ชัชชุอร โมกศรี

วอลเย์บอลหญิงไทย คว้าเหรียญทอง
        ผลการแข่งขันปรากฏว่า ไทย ชนะ เวียดนาม 3-0 เซต 25-15, 25-15, 25-17 ทีมสาวไทยคว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 14 นับตั้งแต่ปี 1989 และเป็นสมัยที่ 12 ติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 1995 และเป็นชัยชนะโดยไม่เสียเซตตลอดการแข่งขัน ขณะที่เวียดนามคว้าเหรียญเงินเป็นสมัยที่ 9

        ด้านผลการแข่งขันชิงเหรียญทองแดง อินโดนีเซีย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-2 เซต 25-20, 24-26, 25-15, 20-25, 16-14


        ส่วน กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวอำลาซีเกมส์ทั้งน้ำตาว่า ซีเกมส์ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายมันถึงเวลาที่จะต้องไปให้เวลากับครอบครัวบ้าง ดีใจที่ซีเกมส์สุดท้าย เรายังทำผลงานได้ดี ยอมรับว่าทำใจลำบาก เพราะทั้งชีวิตก็อยู่กับวอลเลย์บอล อยู่กับทีม อยู่กับน้อง ๆ มา แม้รู้ว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแต่ก็พยายามทำผลงานให้ดีที่สุด

วอลเย์บอลหญิงไทย คว้าเหรียญทอง
        พอใจสำหรับผลการเล่นของตัวเองในซีเกมส์ครั้งสุดท้าย ต้องขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนทีทำให้ซีเกมส์ครั้งสุดท้ายให้เป็นความทรงจำที่ดีของกิ๊ก ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าทีมของเรามีศักยภาพ ไม่ว่ากิ๊ฟจะลาทีมชาติไป แต่ยังเชื่อว่าน้อง ๆ ทุกคนยังทำได้ดี และแข็งแกร่งในระดับอาเซียน

        "ครั้งนี้นับเป็นซีเกมส์ครั้งที่ 9 ของตัวเอง และเป็นแชมป์ 9 สมัย กิ๊ฟอยากเลิกเล่นด้วยศักยภาพที่ยังดี อยากจากไปให้เป็นความทรงจำที่ดีให้กับแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย"

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอลเลย์บอลหญิงไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ กัปตันกิ๊ฟ กล่าวอำลาทั้งน้ำตา อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2562 เวลา 12:37:16 15,682 อ่าน
TOP