x close

อึ้งแรง ด.ช. 14 เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาไอซ์ มีสมุนเดินยาทั่วอุดรฯ รายใหญ่เป็นเพื่อนพ่อ

 

          จับแก๊งค้ายาไอซ์ อึ้งหนัก ! หัวหน้าอายุแค่ 14 ปี มีลูกน้องกระจายยาทั่วเมืองอุดรธานี พบหัวหน้าเครือข่ายเป็นเพื่อนพ่อ อุตส่าห์ฝากฝังให้ช่วยดูแล ก่อนอาศัยความไว้ใจชักชวนเป็นเอเย่นต์ จนติดยาบ้างอมแงม
          วันที่ 10 ธันวาคม 2562 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี แถลงข่าวจับกุม 3 เยาวชน ได้แก่ น.ส.เฟิร์น (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ จำนวน 1.05 กรัม, นายทีม (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พร้อมไอซ์ 1.38 กรัม และ ด.ช.โด่ง (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี พร้อมไอซ์ 276 กรัม และยาบ้าอีก 50 เม็ด ในข้อหาเสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง

          สืบเนื่องจากวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตำรวจจับ น.ส.เฟิร์น ได้ที่เทศบาลตำบลเมืองเพีย อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี จากนั้นซัดทอดว่าซื้อไอซ์มาจากเครือข่ายนายวชิร จำปาหมื่น หรือ สไปร์ท พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ เมื่อตำรวจไปที่บ้านพบว่านายสไปร์ทหลบหนีไปแล้ว แต่ทราบว่านำยาเสพติดไปเก็บไว้กับ ด.ช.โด่ง เพื่อรอการจำหน่าย ตำรวจจึงบุกค้นบ้าน ด.ช.โด่ง ในตำบลนิคมสงเคราะห์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี กระทั่งพบยาเสพติดดังกล่าว ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองอุดรธานี

          โดย พ.ต.ท. อติโรจน์ ทาแจ้ง รอง ผกก.ป.สภ.กุดจับ จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า พ่อแม่ ด.ช.โด่ง แยกทางกัน ด.ช.โด่ง จึงมาอาศัยอยู่บ้านพ่อ ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายสไปรท์ แต่พ่อได้เดินทางไปทำงานต่างประเทศ ทำให้ ด.ช.โด่ง ต้องอาศัยอยู่กับปู่และย่า ซึ่งพ่อได้ฝากฝังให้นายสไปรท์ดูแลลูกชาย แต่นายสไปรท์อาศัยความไว้ใจ ชักชวน ด.ช.โด่ง มาขายยาเสพติด โดยให้เป็นหัวหน้ากระจายยา และมีนายทีม อายุ 15 ปี เป็นคนส่งยา รวมถึง น.ส.เฟิร์น และพวก ซึ่งยังเป็นเยาวชนทั้งนั้น นำไอซ์มาจำหน่ายในตัวเมืองอุดรธานี นอกจากนี้พบว่าเด็กทั้ง 3 คน ติดยาบ้างอมแงม


          จากการสอบสวน ด.ช.โด่ง นายทีม และ น.ส.เฟิร์น รับสารภาพว่า เครือข่ายของนายสไปร์ทจะมี 2 ทีม ทีมแรกเป็นเครือข่ายฟันน้ำนม ที่ ด.ช.โด่ง เป็นหัวหน้า ขายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และอีกเครือข่ายจะนำเอาไปขายรอบนอกตามอำเภอต่าง ๆ ซึ่ง ด.ช.โด่ง ได้ค่าจ้างขายไอซ์ สัปดาห์ละ 500 บาท และได้ค่าส่งยาเสพติด ครั้งละ 200-500 บาท ตามจำนวนยาเสพติด พร้อมกับยาบ้าครั้งละ 10 เม็ด

          สำหรับเครือข่ายค้ายาของนายสไปรท์ หากมีคนใดถูกตำรวจจับ นายสไปรท์จะส่งเงินให้ใช้ในเรือนจำ และดูแลครอบครัวด้วย เมื่อพ้นโทษออกมาก็จะหวนกลับมาเข้าเครือข่ายอีก ทำให้มีเครือข่ายจำนวนมาก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้งแรง ด.ช. 14 เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาไอซ์ มีสมุนเดินยาทั่วอุดรฯ รายใหญ่เป็นเพื่อนพ่อ อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2562 เวลา 22:47:37 35,341 อ่าน
TOP