x close

บิ๊กตู่ โนสนโนแคร์ วิ่งไล่ลุง ไล่ไปอ่านหนังสือ วิ่งตามความคิดตนให้ทันจะดีกว่า

          พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ใส่ใจกิจกรรม วิ่งไล่ลุง เพราะไม่เกิดประโยชน์ แนะควรวิ่งตามความคิดดีกว่าว่าตนกำลังทำอะไร อ่านหนังสืออะไรมาบ้าง จะได้เข้าใจกันมากขึ้น


          วันที่ 11 ธันวาคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยกล่าวถึงกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ว่า ตนไม่ห่วงหรือกังวลกับการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นมา เพราะการวิ่งไล่ตนนั้นไม่ได้อะไรเท่าไร และอยากให้เป็นการวิ่งไล่ตามความคิดของตนแล้วกันว่าตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ คิดอะไร ทำอย่างไร เอาตัวอย่าง เอาแบบบทเรียนมาจากไหน แล้วตนนำมาประยุกต์อย่างไร ตนอ่านหนังสืออะไรมาบ้าง คือตามความคิดให้ทัน จะได้เข้าใจกันมากขึ้น

          ส่วนกรณีที่จะมีการตั้งกระทู้สอบถามในสภานั้นบางทีต้องมีความมุ่งหมาย ไม่ใช่เพื่อจะมุ่งให้ไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกันเกินไป เพราะประเทศต้องเดินหน้า วันนี้เศรษฐกิจมีปัญหาทุกคนทราบดี แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือความมีเสถียรภาพของรัฐบาล รวมถึงฝากสื่อทุกคนด้วยว่าหากขยายความขัดแย้งไปเรื่อย ๆ ความมั่นคง เสถียรภาพหายไปแล้วท่านจะอยู่กันอย่างไร วันหน้ามีรัฐบาลใหม่ก็เป็นเหมือนเดิมอีก กลับที่เก่าทุกครั้ง ไม่เคยเห็นหลุดพ้นเรื่องเก่า ๆ เลย ช่วยกันดูหน่อยอะไรมันดี อะไรไม่ดีก็ว่ามา ตนช่วยแก้ไขให้

          เมื่อถามว่าฝ่ายความมั่นคงต้องพิจารณากิจกรรมวิ่งไล่ลุงหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เขาต้องมีแผนงานอยู่แล้วให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ก็จบแค่นั้น กฎหมายก็คือกฎหมาย ถ้าเราไม่ยึดถือกฎหมายเลยสักตัว ทำอะไรไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ลำบากใจ ถึงเวลาเขาก็มีคดีด้วย เขาก็คงไม่มีใครอยากทำ เมื่อถึงเวลานั้น ประเทศชาติจะไร้ขื่อแปแล้วจะทำอย่างไร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ โนสนโนแคร์ วิ่งไล่ลุง ไล่ไปอ่านหนังสือ วิ่งตามความคิดตนให้ทันจะดีกว่า อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2562 เวลา 14:46:42 11,872 อ่าน
TOP