x close

ศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุกตลอดชีวิต เล่าต๋า แสนลี่ ราชายาเสพติด ยืนโทษประหารลูกชาย

          ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุกตลอดชีวิต เล่าต๋า แสนลี่ ราชายาเสพติด พร้อมประหารชีวิตลูกชาย เซ่นคดียาและอาวุธปืน

ศาลอุทธรณ์
ภาพจาก ไบรท์ ทีวี

          วันที่ 12 ธันวาคม 2562 ไบรท์ทีวี รายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ คุมตัว นายเล่าต๋า แสนลี่ พร้อมด้วย นางรพีกาญจน์ ภพเพชรลักษณ์, นายวิจารณ์ แสนลี่ ลูกชาย และนายบารมี บารมีเกื้อกูล มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่นายเล่าต๋า พร้อมพวกรวม 5 คน เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันสมคบและร่วมกันจำหน่าย ไอซ์โดยไม่ได้รับอนุญาต, ความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน 

           จากกรณีที่นายเล่าต๋า และพวกถูกจับในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งตำรวจได้ขยายผลตรวจค้น พบยาไอซ์ 20 กิโลกรัม เงินสด 11 ล้านบาท อาวุธปืนยาวและสั้น อีกกว่า 10 กระบอก โดยในวันนี้ นางอาส่าหม่า ภรรยาของนายเล่าต๋า ไม่ได้เดินทางมาศาล เนื่องจากไม่ได้ยื่นอุทธรณ์คดี ขณะที่จำเลยที่ 1 คือ นายเล่าต๋า อุทธรณ์ขอให้ลดโทษ ส่วนจำเลยที่ 3, 4 และ 5 ยื่นอุทธรณ์ว่า ตัวเองนั้นไม่ได้กระทำความผิด

           ศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานประกอบ พบว่า จำเลยที่ 1 คือ นายเล่าต๋า, จำเลยที่ 3 นางรพีกาญจน์, จำเลยที่ 4 นายวิจารณ์ และ จำเลยที่ 5 นายบารมี มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด แม้จำเลยที่ 3 และ 4 จะให้การปฏิเสธ โดยในส่วนของจำเลยที่ 3 เห็นว่า จำเลยยอมจำนนต่อหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่าสำนึกผิด ส่วนคำอุทธรณ์ของจำเลยที่ 1, 4 และ 5 ก็ฟังไม่ขึ้นเช่นเดียวกัน จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

           คดีนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษา จำคุก นายเล่าต๋า ตลอดชีวิต และปรับเงิน 2.5 ล้านบาท, นางอาส่าหม่า ศาลจำคุก 25 ปี ปรับเงิน 2.5 ล้านบาท และนางรพีกาญจน์ พิพากษาลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ปรับเงิน 5 ล้านบาท ส่วนนายวิจารณ์และนายบารมี ศาลพิพากษาโทษประหารชีวิต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุกตลอดชีวิต เล่าต๋า แสนลี่ ราชายาเสพติด ยืนโทษประหารลูกชาย อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2562 เวลา 15:47:41 9,468 อ่าน
TOP