x close

เฉลยที่มามีมดัง ลูกลากกระเป๋าออกจากบ้าน แม่ถามไปไหน..ฮิตกันทั่วโซเชียล

          เปิดที่มา การ์ตูนมีมไวรัลดัง ลูกลากกระเป๋าออกจากบ้าน แม่ถามไปไหน หลังฮิตกันทั่วโซเชียล ที่แท้มาจาก ทางการฟิลิปปินส์ เตือนระวังนายหน้าเถื่อน

          หลายคนที่เล่นโซเชียลมีเดียช่วงนี้ คงจะเห็นรูปการ์ตูนมีมสุดฮิต เป็นมีมแม่ลูก มีทั้งลูกลากกระเป๋าเดินออกจากบ้าน แล้วแม่ถามว่าไปไหน และลูกลากกระเป๋ากลับมาบ้าน แล้วแม่ถามว่า กลับมาทำไม นอกจากนี้ยังมีการนำการ์ตูนดังกล่าวไปตัดต่อใส่ข้อความชวนขำขันมากมายจนกลายเป็นไวรัล

          ทั้งนี้ บางคนอาจจะสงสัยว่า ที่มาของมีมแม่ลูกนี้มาจากไหนกัน โดยเว็บไซต์มนิลา บุลเลตอิน เผยว่า แท้จริงแล้วเป็นมีมที่ทางสถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศอิรัก ได้จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพื่อเตือนชาวฟิลิปปินส์ที่กำลังมองหางานในต่างประเทศ ให้ระมัดระวังการสมัครงานตามโซเชียลมีเดีย


          โดยได้จัดทำเป็นการ์ตูนคาแรกเตอร์แม่-ลูกเพื่อให้คนเข้าใจง่าย โดยแม่พูดว่า "ลูก กลับมาทำไมล่ะ แม่คิดว่าไปเที่ยวต่างประเทศ" ทางลูกจึงตอบกลับว่า "ก็หนูดันไปติดต่อกับนายหน้าผิดกฎหมายน่ะสิแม่ น่าจะเช็กจาก POEA ก่อน"

          สำหรับ POEA หรือ Philippine Overseas Employment Administration คือหน่วยงานบริหารการจ้างงานในต่างประเทศของฟิลิปปินส์ ซึ่งได้มีการออกมาแนะนำผู้หางานชาวฟิลิปปินส์ให้ระมัดระวังในการสมัครงานในโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเฟซบุ๊ก ซึ่งหลอกลวงถึงขนาดอ้างว่าเป็นเจ้าของบัญชี POEA เอง รวมทั้งมีการสร้างเพจปลอมต่าง ๆ ขึ้นมา โฆษณาตำแหน่งว่างงานในประเทศต่าง ๆ อาทิ ออสเตรเลีย, แคนาดา, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, นิวซีแลนด์ และสหรัฐอเมริกา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยที่มามีมดัง ลูกลากกระเป๋าออกจากบ้าน แม่ถามไปไหน..ฮิตกันทั่วโซเชียล อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2562 เวลา 15:35:56 39,858 อ่าน
TOP