x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

บอสใหญ่สุดป๋า ควัก 301 ล้าน จ่ายโบนัส - พนง. ปล่อยโฮด้วยความยินดี ซึ้งใจสุด ๆ

| 38,724 อ่าน

        บริษัทอสังหาริมทรัพย์สุดป๋า ควัก 301 ล้านบาท จ่ายโบนัสพนักงาน ตามอายุงาน คนอาวุโสได้เงินมากสุดถึง 8.1 ล้าน ตอบแทนพนักงานทุกคน ช่วยให้บริษัทบรรลุเป้าหมาย

 

        วันที่ 11 ธันวาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานโมเมนต์แห่งความยินดี เมื่อพนักงานของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ St. John Properties ได้รับการเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่อย่างคาดไม่ถึง จากท่านประธานที่ใจป้ำทุ่มเงินร่วม 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 301 ล้านบาท) มาจ่ายเป็นโบนัสแก่พนักงานทั้ง 198 ชีวิต

 

        โดยการเซอร์ไพรส์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างงานเลี้ยงวันหยุดประจำปีของบริษัท St. John Properties ซึ่งมีฐานหลักอยู่ในรัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐฯ ทางบริษัทลงทุนพาพนักงานทั้งหมดบินไปจัดปาร์ตี้กันยังโรงแรม ก่อนจะมอบซองสีแดงซึ่งข้างในบรรจุโบนัสก้อนโตให้

 

        "ตอนที่ฉันเปิดซอง ฉันไม่อยากเชื่อเลยจริง ๆ ฉันแทบไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เห็น และไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยายความรู้สึกนี้ได้ มันทั้งน่าทึ่งและเหลือเชื่อ ฉันยังช็อกอยู่เลยค่ะ และเงินก้อนนี้จะเปลี่ยนชีวิตของฉันเลย" สเตฟานี่ ริดก์เวย์ ผู้ช่วยผู้จัดการโปรเจกต์ เผยถึงความรู้สึกตอนถูกเซอร์ไพรส์

 

        สำหรับโบนัสที่พนักงานแต่ละคนจะได้รับนั้น ขึ้นอยู่กับจำนวนปีที่ทำงานมา โดยคนที่อาวุโสจะได้รับเงินมากสุดถึง 270,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8.1 ล้านบาท)

 

        ทั้งนี้ ลอว์เรนซ์ เมย์ครันต์ซ ประธานบริษัท St. John Properties เปิดใจว่า เนื่องจากทางบริษัทบรรลุเป้าหมายใหญ่ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 20 ล้านตารางเมตร เขาจึงอยากจะทำอะไรสักอย่างเพื่อตอบแทนพนักงานทุกคน ที่มีส่วนช่วยให้บริษัทบรรลุเป้าหมาย ซึ่งช่วงเวลาพิเศษที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอะไรที่น่าอัศจรรย์มากสำหรับเขา พนักงานทุกคนเต็มไปด้วยความรู้สึกมากมายที่ท่วมท้น ทั้งกรีดร้องด้วยความยินดี ร้องไห้ หัวเราะ และสวมกอดกัน

 

        หลายคนยังเดินเข้ามากอดเขา หรือขอจับมือ พร้อมบอกเล่าว่าจะนำเงินก้อนนี้ไปทำอะไร โดยโบนัสก้อนดังกล่าวจะช่วยปลดหนี้ให้พนักงานจำนวนไม่น้อย ทั้งหนี้บัตรเครดิต เงินกู้ สินเชื่อซื้อบ้าน เงินค่าเล่าเรียน รวมถึงบางคนยังจะนำไปปรับปรุงบ้านพร้อมเก็บเงินไว้เพื่อการศึกษาของลูก ๆ ในอนาคตด้วย

 

        "เราภูมิใจในตัวพนักงานของเรา พวกเขาคือรากฐานและเหตุผลเบื้องหลังความสำเร็จของเรา เราแค่อยากจะหาหนทางยิ่งใหญ่ในการแสดงความขอบคุณพวกเขา และผมคิดว่าเราทำได้สำเร็จแล้ว" ประธานบริษัท St. John Properties กล่าว

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @stjohnprop , St. John Properties
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอสใหญ่สุดป๋า ควัก 301 ล้าน จ่ายโบนัส - พนง. ปล่อยโฮด้วยความยินดี ซึ้งใจสุด ๆ อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2562 เวลา 15:21 38,724 อ่าน
TOP