x close

สาวเล่นกับแฟน แกล้งตบท้อง ไม่คาดกลายเป็นอาการหนัก ไส้เลื่อนขึ้นหน้าอก

       สาวเล่นกับแฟน แกล้งตบท้อง กลายเป็นอาการหนัก ไส้เลื่อนขึ้นไปช่องอก พบกระบังลมมีช่องโหว่ จากความผิดปกติที่มีมาแต่กำเนิด











 ไส้เลื่อนกระบังลม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์เอเชียวัน เผยว่า ชายหนุ่มวัย 27 ปี ระบุชื่อเพียงว่า หม่าย จากเมืองกว่างโจว ของมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ถูกหามส่งโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บภายในบริเวณช่องอกอย่างรุนแรง และหายใจได้ลำบาก

        ตามรายงานท้องถิ่นเผยว่า วันก่อนเกิดเหตุ ชายหนุ่มรายดังกล่าวเล่นต่อสู้กับแฟนสาวที่คบกันมา 2 ปี โดยถูกแฟนสาวแกล้งตบเข้าที่หน้าท้อง หลังจากนั้นเขาก็มีอาการจุกและเจ็บที่บริเวณหน้าอก ในตอนแรกเขาคิดว่าอาจจะเป็นแค่อาการแน่นหน้าอก พักผ่อนนิดหน่อยก็คงจะดีขึ้น

        ทว่าหลังจากเวลาผ่านไป ไม่เพียงแค่ไม่ดีขึ้น แต่อาการยังทรุดหนักลง จนทนไม่ไหวต้องไปโรงพยาบาล ภายหลังจากแพทย์ตรวจเช็กร่างกาย วินิจฉัยว่า เกิดภาวะไส้เลื่อนกระบังลม (Diaphragmatic hernia) คือ ไส้เลื่อนที่ประกอบด้วยส่วนของอวัยวะในช่องท้อง เข้าไปอยู่ในทรวงอกผ่านทางช่องโหว่ของกระบังลม ซึ่งในกรณีของเขาเป็นความผิดปกติแต่กำเนิด

 ไส้เลื่อนกระบังลม
ภาพจาก sohu.com

        แพทย์ได้ทำการรักษาโดยการผ่าตัดเพื่อย้ายอวัยวะของผู้ป่วยกลับเข้าที่ และซ่อมแซมกระบังลมของเขา โดยปฏิบัติการผ่านพ้นไปได้ด้วยดี หลังจากนั้นอาการของเขาก็ค่อย ๆ เริ่มฟื้นตัวเข้าสู่ภาวะปกติ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเล่นกับแฟน แกล้งตบท้อง ไม่คาดกลายเป็นอาการหนัก ไส้เลื่อนขึ้นหน้าอก อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2562 เวลา 13:18:38 16,516 อ่าน
TOP