x close

Enchanted มหัศจรรย์รักข้ามภพ


Enchanted

กำหนดฉาย : 24 มกราคม 2551
นำแสดง: เอมี่ อดัมส์, ซูซาน ซาแรนดอน, แพททริค เดมพ์ซี่ย์, เจมส์ มาร์เด้นส์, ราเชล โคลวี่, ทีโมธี สพอล, เอดิน่า เมนเซล
กำกับ: เควิน ลิม่า

เรื่องย่อ

            สำหรับจีเซลล์คนงาม (อดัมส์) ชีวิตคือเทพนิยาย...แบบตรงตัวเลยนะ

            เธอมีทุกสิ่งพร้อมสรรพสำหรับการเป็นเจ้าหญิงในเทพนิยาย รูปร่างหน้าตางดงาม หัวใจบริสุทธิ์ เสียงร้องเพลงที่หวานซึ้ง และความสามารถในการสื่อสารกับสัตว์ได้ สิ่งดีงามทั้งหลายทั้งปวงที่เราจะคาดหวังได้จากโลกแอนดาลาเซียของเธอ...ซึ่งบังเอิญว่าเป็นโลกอนิเมชัน ความฝันของจีเซลล์ที่จะได้พบเจ้าชายรูปหล่อในฝันและได้ร่วม "จุมพิตแห่งรักแท้" ด้วยกันกลายเป็นจริงเมื่อเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด (เจมส์ มาร์สเดน) ได้ยินเสียงร้องเพลงโซปราโนที่จับจิตของเธอและเร่งรุดมาอยู่ข้างกายเธอในทันใด

            ในวันถัดมา ระหว่างที่เธอจะมุ่งหน้าไปเข้าพิธีสมรสกับเอ็ดเวิร์ด จีเซลล์กลับต้องมนต์สะกดของราชินีนาริสซา (ซาแรนดอน) ที่ทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เด็กสาวคนนี้แย่งชิงบัลลังก์ไปจากเธอได้ จีเซลล์ถูกส่งตัวไปยังสถานที่ที่ห่างไกลจากอาณาจักรเทพนิยายแห่งนี้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้...เธอไม่ได้เป็นตัวละครอนิเมชันในดินแดนงดงามที่เต็มไปด้วยเสียงเพลงอีกต่อไปแล้ว แต่เธอกลับถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นหญิงสาวที่มีเลือดเนื้อและถูกส่งไปยังสถานที่ที่ไร้ซึ่งเวทมนตร์ นั่นคือแมนฮัตตันยุคปัจจุบัน

            ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือเธอในดินแดนแปลกต่างนี้ เจ้าหญิงตกกระป๋องได้ผูกมิตรกับทนายความหย่าร้างที่ไม่เชื่อเรื่องไร้สาระ โรเบิร์ต (เดมป์ซีย์) และลูกสาวตัวน้อยของเขามอร์แกน (ราเชล โควีย์) เมื่อเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดที่ไม่ได้เป็นตัวละครอนิเมชั่น อีกต่อไปแล้ว และคนรับใช้ของเขา นาธาเนียล (ทิโมธี สปอล) พร้อมทั้งชิปมังค์และเพื่อนสนิทของจีเซลล์ มาถึงยังนิวยอร์ก เธอก็ได้สัมผัสถึงโลกทั้งสองที่มาปะทะกัน และพบว่าตัวเองเกิดความสงสัยว่า มุมมองแบบเทพนิยายที่เธอมีต่อความรัก ซึ่งจบลงด้วยคำว่า "มีความสุขชั่วกาลนาน" จะยังคงใช้ได้รึเปล่าในโลกของเรา


   


            ตัวละครในเทพนิยายและยุคปัจจุบันของเรื่องได้รับการเนรมิตชีวิตโดยกลุ่มนักแสดงมากความสามารถ ซึ่งได้แกเอมี่ อดัมส์ นักแสดงหญิงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงอคาเดมี อวอร์ด ("Talladega Nights: The Ballad of Ricky Bobby," "Charlie Wilson’s War," "Junebug"), แพทริค เดมป์ซีย์ (ซีรีส์ "Grey’s Anatomy," "Sweet Home Alabama"), เจมส์ มาร์สเดน ("Hairspray," "Superman Returns"), ทิโมธี สปอล ("Harry Potter and the Goblet of Fire," "The Last Hangman"), ไอดีนา เมนเซล ("Rent," "Ask the Dust") และซูซาน ซาแรนดอน นักแสดงหญิงเจ้าของอคาเดมี อวอร์ด ("Mr. Woodcock," "Shall We Dance")

            ส่วนผู้ที่ร่ายเวทมนตร์เนรมิตโลกเทพนิยายและแมนฮัตตันยุคปัจจุบันคือทีมงานสร้างสรรค์ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้กำกับภาพดอน เบอร์เกส ("Eight Below," "The Polar Express"), ผู้ออกแบบงานสร้าง สจวร์ต เวิร์ตเซล ("Charlotte’s Web," "Little Manhattan"), มือลำดับภาพ สตีเฟน เอ. ร็อตเตอร์ ("Yours, Mine and Ours," "The Parent Trap") และเกรกอรี เพอร์เลอร์ ("Wallace & Gromit in The Curse of the Were-Rabbit," "Tarzan"), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย โมนา เมย์ ("Haunted Mansion," "Miles from Home") และซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายดนตรี ดอว์น โซเลอร์ ("The Sisterhood of the Traveling Pants," "The Princess Diaries 2: Royal Engagement") ENCHANTED นำเสนอดนตรีจากทีมคอมโพสเซอร์และนักแต่งเพลงเจ้าของหลายรางวัลออสการ์ อลัน เมนเคนและสตีเฟน ชวอร์ตซ์ ("Pocahontas," "The Hunchback of Notre Dame")

Enchanted  Enchanted

Enchanted  Enchanted

Enchanted  Enchanted

Enchanted  Enchanted

Enchanted  Enchanted

Enchanted  Enchanted


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Enchanted มหัศจรรย์รักข้ามภพ โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 18,713 อ่าน
TOP