x close

ครูสาว เผยความประทับใจ นักเรียนเด็กพิเศษดูแลยามป่วย ทำเอาซึ้งทั้งโซเชียล

               คุณครู ขอเผยเรื่องราวสุดประทับใจ "น้องอิกคิว" เด็กพิเศษช่วยดูแลยามป่วย แม้พูดสื่อสารไม่ได้ แต่ก็นั่งอยู่ข้าง ๆ ตลอดไม่ห่าง ทำชาวเน็ตซึ้งแห่ชื่นชมความน่ารักของเด็กน้อยกันเพียบ
              กลายเป็นเรื่องราวน่าประทับใจอีกเรื่องที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Panisa Korkaew ได้โพสต์ภาพพร้อมบอกเล่าเรื่องราวน่ารัก ๆ ของเด็กนักเรียนของเธอคนหนึ่งชื่อว่าน้อง อิกคิว ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ที่คอยดูแลเธออยู่ข้าง ๆ ในยามป่วย

               โดยข้อความ ระบุว่า วันนี้ขอใช้พื้นที่นี้เล่า เรื่องน้องอิกคิว ไม่เคยคิดเลยว่าเด็กพิเศษคนนี้ จะน่ารักได้ขนาดนี้ มีเหตุการณ์ประทับใจ 2 ครั้งใหญ่ ๆ

              ครั้งที่ 1 ตอนกลับมาทำงาน ช่วงต้น พ.ย. ด้วยท้องอ่อน ๆ สอน ป.2 พูด สอน ตรวจงานอธิบายจนเหนื่อย 32 ชีวิต จนเกือบเที่ยง มีอาการวิงเวียนคล้าย ๆ จะเป็นลม บอกนักเรียนในห้องหยิบหมอนมาให้หน่อย พอนอนลงที่พื้นเท่านั้นแหละ น้องอิกคิวก็วิ่งไปหลังห้องเอาผ้าห่มมาคลุมให้ ถึงแม้จะคลุมจนมิดหัวแต่ก็รู้สึกแบบว่า เฮ้ย ! เขาห่วงเราเหรอนี่ ? จากนั้นเขาก็ถอดรองเท้าออกให้ทีละข้าง แล้วบีบเท้าเรา ประทับใจสุด ๆ เลย


            ครั้งที่ 2 วันนี้ป่วย ไข้ขึ้นตอน 11 โมงครึ่ง เขามานอนหนุนเเขนข้าง ๆ แหงนหน้ามองว่าครูเป็นอะไร ทำไมนอน หลังจากพักเที่ยง ได้ติดแผ่นลดไข้ สั่งงานแล้วขอพักร่าง น้องอิกคิวมานั่งที่ข้าง ๆ ตัว ก้มหน้าเอามือจับแผ่นลดไข้ จากนั้นก้มหน้าดมหน้าผากครู 2 ครั้ง (คงสงสัยว่า มันคือแผ่นอะไร) เอามือเขามาจับตรงคอ เหมือนจะดูว่าครูตัวร้อนไหม ? เขาพูดสื่อสารไม่ได้ (นั่งอยู่ข้าง ๆ ตลอด) ด้วยความเจ็บคอกินข้าวไม่ได้เลยหานมมาวางไว้ใกล้ ๆ เขาหยิบนมขึ้นมาป้อนครูจนหมดกล่อง แล้วเอากล่องเปล่าไปทิ้งถังขยะ และวิ่งไปเอานมมาให้ครูเพิ่มอีกกล่อง

            เขาคงรู้ทุกอย่างที่เราทำให้เขา เราทำด้วยใจ วันนี้เขาถึงตอบแทนด้วยการดูแลเรา..

เรื่องราวดี ๆ
เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Panisa Korkaew

            ด้านชาวเน็ตหลังเห็นโพสต์ดังกล่าว ต่างเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ชื่นชมการกระทำของน้องอิกคิว ที่เป็นเด็กน่ารัก และมองว่าความรักอันบริสุทธิ์ของเด็กน้อยที่มีต่อคุณครูที่เขารัก น่าเอ็นดูเหลือเกิน

เรื่องราวดี ๆ

เรื่องราวดี ๆ

เรื่องราวดี ๆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสาว เผยความประทับใจ นักเรียนเด็กพิเศษดูแลยามป่วย ทำเอาซึ้งทั้งโซเชียล อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2562 เวลา 11:36:07 15,964 อ่าน
TOP