x close

ตำรวจเข้ม ระดมกำลังจับตาคุม ม็อบธนาธร เตือน อย่าสร้างความเดือดร้อน

 

               รองโฆษก ตร. ย้ำพร้อมบังคับใช้กฎหมาย หาก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จัดม็อบละเมิด เตือน อย่าสร้างความเดือดร้อน ส่งกำลังตำรวจในและนอกเครื่องแบบดูแลเข้ม


ม็อบธนาธร

               วันที่ 14 ธันวาคม 2562 พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นัดจัดกิจกรรมชุมนุมบริเวณสกายวอล์ก พื้นที่ สน.ปทุมวัน ว่า ขณะนี้ สน.ปทุมวัน ยังไม่ได้รับแจ้งคำร้องจากผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดการชุมนุม ตามขั้นตอนของ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ 2558 แต่อย่างใด

              โดย พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ลงไปกำกับดูแลความสงบเรียบร้อยในเรื่องนี้ พร้อมตรวจสอบถึงการจัดกิจกรรมทางการเมืองดังกล่าวว่ามีการกระทำความผิดตามกฎหมายใดหรือไม่ หากมีการละเมิดกฎหมายบ้านเมืองก็ให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย อีกทั้ง บช.น. และ บช.ส. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกสืบสวนหาข่าว และดูแลจัดการจราจร ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

              พ.ต.อ. กฤษณะ กล่าวต่ออีกว่า ขอฝากเตือนฝ่ายที่จัดกิจกรรมดังกล่าว ขอให้คำนึงถึงการกระทำภายใต้กรอบกฎหมายทุกมิติในภาพรวม อย่าไปลิดรอนหรือกระทบสิทธิของผู้อื่น ไม่ฝ่าฝืน ละเมิดกฎหมายบ้านเมือง หรือสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน นักท่องเที่ยวรายอื่น อีกทั้งผู้ที่คิดจะกระทำความผิดหรือฝ่าฝืนกฎหมายบ้านเมือง หากเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนพบการกระทำความผิด ก็จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และดำเนินคดีตามกฎหมายตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นสิ่งผิดปกติ เหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขสายด่วน 191 และ 1599 ตลอด 24 ชม.




ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเข้ม ระดมกำลังจับตาคุม ม็อบธนาธร เตือน อย่าสร้างความเดือดร้อน อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2562 เวลา 17:43:33 7,248 อ่าน
TOP