x close

พ่อค้า ช็อกหนัก เจอบิลค่าน้ำยอดทะลุ 2 ล้านกว่า-ประปาโร่ขอโทษ รับผิดพลาดเอง

        พ่อค้าขายอาหารทะเล ช็อก เจอบิลค่าน้ำประปายอด 2 ล้านกว่า ทั้งที่บ้านอยู่กันแค่ 2 คน ด้านการประปา สาขาสมุทรปราการ โร่ขอโทษ รับมีความผิดพลาดจากทางการประปาเอง

ค่าน้ำประปา

        จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2 โพสต์ภาพบิลเรียกเก็บค่าน้ำประปาที่ส่งไปยังเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า ค่าน้ำ 2 ล้านกว่า สมาชิกพ้อจะหาจากไหนมาจ่ายให้การประปา ค่าน้ำจำนวน 2,289,323.96 บาท จากการประปา จ.สมุทรปราการ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

        ล่าสุด (14 ธันวาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง นายสมชาย วงศ์สังธะ พ่อค้าอาหารทะเลสด เจ้าของบ้านที่ได้รับบิลค่าน้ำดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า มิเตอร์น้ำเป็นชื่อพี่สาว แต่ตนรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ซึ่งมันก็ปกติมาตลอด เฉลี่ยเดือนละประมาณ 200 บาท ใช้น้ำเหมือนบ้านอื่นทั่วไป ที่สำคัญอยู่กันแค่ 2 คน แม่ ลูก

       ค่าน้ำประปา

        กระทั่งเมื่อวานนี้ (13 ธันวาคม) มีใบแจ้งค่าน้ำมาส่งที่บ้าน ตอนนั้นตนออกไปส่งอาหารทะเลพอดี โชคดีแม่ไม่ช็อกตายเสียก่อน เพราะแม่เป็นคนเปิดดู แต่ตาไม่ดีเห็นไม่ชัด พอเพื่อนบ้านแวะมาหาเลยช่วยดู บอกว่าค่าน้ำ 2 ล้านกว่าบาท แม่ถึงกับอุทานด่าออกมาทันที

        ส่วนตัวไม่ได้ติดใจอะไร เพราะผิดพลาดกันได้ ไม่มีใครไม่เคยพลาด แต่สงสัยว่าการประปาเป็นองค์กรของรัฐ ไม่ได้ทำงานคนเดียว น่าจะตรวจสอบให้ดีก่อน

ค่าน้ำประปา

        ด้าน นายชัยพร รัตนธนังพงศ์ ผู้จัดการสำนักงานประปาสาขาสมุทรปราการ ได้เดินทางมาที่บ้านของนายสมชาย เพื่อแสดงความรับผิดชอบขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมนำบิลค่าน้ำประปาใบใหม่มามอบให้ ยอดเงิน 469.52 บาท

        โดย นายชัยพร ชี้แจงว่า บิลค่าน้ำ 2 ล้านกว่า มีสาเหตุมาจากเจ้าหน้าที่คีย์ยอดน้ำผิดพลาด ซึ่งปกติจะต้องมีการยกเลิกใบแจ้งหนี้ที่ผิดพลาด แล้วส่งใบแจ้งหนี้ใหม่ แต่ผิดพลาดตรงที่ไม่ได้จัดส่งบิลตัวแก้ไขให้กับลูกค้า กลับส่งบิลตัวเดิมที่ใส่ข้อมูลผิด จึงออกมาเป็นตัวเลข 2 ล้านกว่า

        ทั้งนี้ ยืนยันว่า การประปามีอุปกรณ์วัดมาตรน้ำที่เป็นมาตรฐาน หลังจากนี้จะกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำงานให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น



ค่าน้ำประปา

ค่าน้ำประปา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อค้า ช็อกหนัก เจอบิลค่าน้ำยอดทะลุ 2 ล้านกว่า-ประปาโร่ขอโทษ รับผิดพลาดเอง อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2562 เวลา 17:49:04 9,054 อ่าน
TOP