x close

ทำแผน 3 คนร้าย ทีมฆ่านักวิชาการป่าไม้ ช็อกมือยิงอายุ 14 มีประวัติช่ำชองเรื่องปืน

 
              แถลงจับ 3 ผู้ต้องหา ทีมสังหารนักวิชาการป่าไม้ที่ จ.ยะลา เสียชีวิต ปมขัดแย้งทุจริตการเงินภายในสำนักงาน ลูกน้องฝ่ายบัญชีไม่พอใจ จึงสั่งฆ่า มือยิงอายุ 14 ปี พบประวัติ เป็นเด็กช่ำชองในการใช้อาวุธปืน

              เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ท. รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นำทีมแถลงข่าวเหตุยิง นายโกวิทย์ หวังทวีทรัพย์ อายุ 53 ปี นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าโครงการจุฬาภรณ์ 7 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา เสียชีวิต กลางเมืองยะลา เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

              ล่าสุดตำรวจจับกุมทีมก่อเหตุได้  3 ราย คือ

              - น.ส.อาซีซะ กาหม๊ะ อายุ 34 ปี เสมียน ลูกน้องของผู้ตาย ทำหน้าที่ดูต้นทาง
              - นายตรีย์นภัทร สุวรรณปฏิพัธ์ อายุ 33 ปี ทำหน้าที่คนขับรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ
              - ด.ช.ยามีน อายุ 14 ปี เป็นคนลงมือยิง

              โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัว 2 ผู้ต้องหา คือ น.ส.อาซีซะ และ นายตรีย์นภัทร มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตที่มาร่วมดูเหตุการณ์ ส่วน ด.ช.ยามีน มือยิง ไม่ได้นำมาทำแผน เพราะเป็นเยาวชน

              การทำแผนฯ เริ่มตั้งแต่ นายตรีย์นภัทร ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับ ด.ช.ยามีน ที่เดินทางมาจาก อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ จากนั้นได้ขี่รถไปที่บ้านของ น.ส.อาซีซะ ใน ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา เพื่อวางแผนร่วมกัน และ น.ส.อาซีซะ ได้ขี่รถจักรยายนต์พาทีมมือปืนไปดูเส้นทาง

              กระทั่งเวลา 12.30 น. ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากสำนักงานย่อยเพื่อกลับบ้าน ระหว่างนั้น น.ส.อาซีซะ ได้ส่งสัญญาณให้ทีมมือปืนลงมือ ประกบยิงผู้ตาย 5 นัด ที่บริเวณถนนอาคารสงเคราะห์ 4 อ.เมืองยะลา  ก่อนหลบหนีไปกบดาน กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้


              สำหรับปมการก่อเหตุ เป็นเพราะ น.ส.อาซีซะ เสมียนที่ดูแลบัญชีการเบิกจ่ายเงินของโครงการจุฬาภรณ์ 7 แค้นที่ถูกผู้ตายบีบให้ออกจากงาน โดยทางผู้ตายตรวจพบว่า น.ส.อาซีซะ ทำงานไม่โปร่งใส และเตรียมตั้งกรรมการสอบสวน รวมถึงมีการพูดคาดโทษว่าจะไล่ออก

              ขณะที่จากการตรวจสอบประวัติ ด.ช.ยามีน มือยิง พบเป็นเด็กมีความช่ำชองในการใช้อาวุธปืน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยืนยัน เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความขัดแย้งส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับคดีความมั่นคง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำแผน 3 คนร้าย ทีมฆ่านักวิชาการป่าไม้ ช็อกมือยิงอายุ 14 มีประวัติช่ำชองเรื่องปืน โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2562 เวลา 10:01:33 11,273 อ่าน
TOP