x close
hilight > ข่าวทั่วไป

อดีตผู้ใหญ่บ้าน เล่านาทีช็อก เจอจงอางยักษ์ 5 เมตร โผล่จากรถ รีบแจ้งกู้ภัยจับ

| 7,246 อ่าน


          อดีตผู้ใหญ่บ้านช็อก เจองูจงอางยักษ์ 5 เมตร เลื้อยออกจากรถ ขณะจะลงรถ เคราะห์ดีไม่ถูกฉก รีบแจ้งกู้ภัยช่วยจับ ปล่อยธรรมชาติ
 

          วันที่ 15 ธันวาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมบ้านบึง ได้นำชุดจับอสรพิษเข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่าพบ "บองหลา" หรือ งูจงอางยักษ์ ขนาด 5 เมตร อยู่ในโรงจอดรถของบ้าน
 

          โดยทางกู้ภัยพบงูจงอางนอนซุกอยู่ใต้ท้องถนกระบะ ส่วนหัวอยู่ในห้องเครื่องยนต์ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์จับงูพยายามจับด้วยความระมัดระวัง จนเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับจงอางยักษ์ได้สำเร็จ

 

          ด้าน นายปิติ เลียวรักษ์โอฬาร อายุ 44 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เผยว่า ตนได้ขับรถเอาปาล์มไปลงที่สวนก่อนจะขับกลับมาบ้าน จนเมื่อจอดรถเสร็จ ขณะลงจากรถได้สังเกตเห็นงูขนาดใหญ่ที่ลงมาจากรถเช่นกัน แถมงูยังชูคอขู่ตนทำให้ทราบว่าเป็นจงอาง จึงรีบโทร. ขอความช่วยเหลือให้กู้ภัยเข้ามาจับงู นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวช่องวัน

ภาพจาก ข่าวช่องวัน

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตผู้ใหญ่บ้าน เล่านาทีช็อก เจอจงอางยักษ์ 5 เมตร โผล่จากรถ รีบแจ้งกู้ภัยจับ อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2562 เวลา 13:38 7,246 อ่าน
TOP