x close

คาดทางออก อนาคตใหม่ หากถูกสั่งยุบ จ่อตั้งพรรคใหม่ - ดัน ทิม พิธา หัวหน้าพรรค

        คาด พรรคอนาคตใหม่ เตรียมพร้อมทางออก หากถึงคราวถูกตัดสินยุบพรรค จ่อตั้งพรรคใหม่ ดัน ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นั่งเก้าอี้่หัวหน้าพรรค


ทิม พิธา

        วันที่ 14 ธันวาคม 2562 กรุงเทพธุรกิจ มีรายงานความคืบหน้า ในคดียุบพรรคอนาคตใหม่ โดยมีรายงานข่าวว่าทางพรรคอนาคตใหม่ได้เตรียมทางออกในเรื่องนี้ไว้แล้ว แบ่งเป็น 2 แนวทาง คือ

        1. ให้ ส.ส. อนาคตใหม่ ย้ายไปสังกัดพรรคที่มีอยู่เดิมคือ พรรคสามัญชน แต่แนวทางนี้เสียงสมาชิกยังเห็นต่าง เพราะส่วนหนึ่งประเมินว่าเป็นไปได้ยาก เนื่องจากเป็นพรรคซ้ายสุดโต่ง

        2. ตั้งพรรคใหม่ โดยให้ นายชัยธวัช ตุลาธน รองเลขาธิการพรรค และนายศรายุทธ ใจหลัก ผอ.พรรค เป็นแกนนำหลักในการขับเคลื่อน พร้อมเตรียมผลักดัน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค โดยมี นายชัยธวัช เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งมองกันว่าแนวทางนี้มีความเป็นไปได้สูง


        โดยชื่อพรรคใหม่นั้นยังไม่ได้ข้อสรุป แต่อาจเป็นไปได้ที่จะกลับไปใช้ชื่อ พรรคพลเมืองใหม่ ที่เคยเตรียมชื่อนี้ไว้ก่อนตั้งพรรคอนาคตใหม่ แต่เนื่องจากชื่อมีความใกล้เคียงกับพรรคพลเมืองไทย ของ นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ จึงล้มเลิกชื่อดังกล่าวเพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน แต่หากอนาคตใหม่ถูกยุบ ก็มีแนวโน้มจะกลับไปใช้ชื่อ พรรคพลเมืองใหม่

ทิม พิธา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาดทางออก อนาคตใหม่ หากถูกสั่งยุบ จ่อตั้งพรรคใหม่ - ดัน ทิม พิธา หัวหน้าพรรค โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2562 เวลา 15:56:39 12,805 อ่าน
TOP