x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.8 ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ เด็ก 6 ขวบถูกทับ เสียชีวิต

| 8,456 อ่าน

         
          เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.8 ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ตึกพังถล่มเสียหาย เด็กหญิงวัย 6 ขวบถูกซากปูนทับเสียชีวิต บาดเจ็บอีกหลายราย

 

          วันที่ 15 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์สเตรตส์ไทมส์ รายงานข้อมูลจากสำนักงานธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ห่างไปทางใต้ฝั่งตะวันตกของเมืองดาเวา ตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ประมาณ 61 กิโลเมตร โดยจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดิน 28.8 กิโลเมตร ศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิกไม่มีประกาศเตือนสึนามิ
 

          แรงสั่นสะเทือนส่งผลให้ถนนและตึกอาคารบ้านเรือน รวมทั้งตึกของทางการท้องถิ่นพังถล่มเสียหาย ไฟฟ้าในเมืองถูกตัดขาด และมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายระลอก โดยอาฟเตอร์ช็อกที่รุนแรงที่สุดมีขนาดถึง 5.7
 

          วินเซนต์ เฟอร์นานเดซ นายกเทศมนตรีท้องถิ่น เผยกับสื่อวิทยุ ระบุว่า มีเด็กหญิงเคราะห์ร้าย 1 ราย ถูกผนังปูนทับจนเสียชีวิต โดยรายงานเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 14 ราย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำกำลังเข้าถึงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างสุดความสามารถ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @httpsjanee

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.8 ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ เด็ก 6 ขวบถูกทับ เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2562 เวลา 22:28 8,456 อ่าน
TOP