x close

ช่อ พรรณิการ์ ลั่นแฟลชม็อบไม่ได้ผิด กม. - ชี้คนมาชุมนุมอย่างสงบ เพื่อบอกว่า เราจะไม่ทน

       พรรณิการ์ ชี้แฟลชม็อบไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่เป็นสิทธิที่ประชาชนพึงมี ตามรัฐธรรมนูญที่ คสช. ร่างขึ้น ยันคนมาชุมนุมไม่ใช่เพื่อปกป้อง ธนาธร แต่เพื่อแสดงออกว่า เราจะไม่ทนกับความอยุติธรรม 


แฟลชม็อบ
       วันที่ 15 ธันวาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้กล่าวถึงกรณีการจัดชุมนุมแฟลชม็อบ ที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 ธันวาคม) โดยระบุว่า การที่ประชาชนมารวมตัวกันนั้น ไม่ได้มาเพื่อสร้างความวุ่นวายตามที่มีคนแสดงความกังวล ทุกคนล้วนทำกิจกรรมอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย แม้แต่หลังสิ้นสุดกิจกรรมแล้วก็แทบไม่มีขยะของผู้ร่วมชุมนุมให้เห็น

       นอกจากนี้ในส่วนของระยะเวลาการจัดชุมนุม พบว่าสุดท้ายแล้วก็มีการแยกย้ายกันกลับไปก่อนเวลา 19.00 น. แสดงให้เห็นว่าเราออกมารวมตัวกันด้วยความสงบ ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร และยอมรับว่ามีจำนวนคนที่ออกมาแสดงพลังมากกว่าที่คิดไว้

       ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าจุดยืนของคนที่ออกมารวมตัวกัน ไม่ใช่เรื่องการปกป้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เพราะเรามาถึงจุดที่ไกลเกินกว่านั้นแล้ว คนส่วนใหญ่ที่มาก็คงจะไม่ได้ยินคำปราศรัยอะไร เพราะแกนนำพรรคใช้เพียงโทรโข่งเท่านั้น แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการแสดงออกก็คือ เราจะไม่ทนอีกแล้ว

แฟลชม็อบ

       นางสาวพรรณิการ์ ยังกล่าวต่อว่า การชุมนุมดังกล่าวไม่ใช่การกระทำผิดกฎหมาย เพียงแต่เป็นสิทธิที่ประชาชนพึงมี ตามรัฐธรรมนูญที่ คสช. ร่างขึ้นมา บางคนก็เตรียมป้ายกันมาเองจากที่บ้าน แสดงตัวว่ามาจากกลุ่มใด บ่งบอกถึงความหลากหลาย แต่มีจุดร่วมเดียวกันคือ ต้องการแสดงออกว่าไม่พอใจเรื่องความอยุติธรรม และการทำหน้าที่ของรัฐบาล

       ทั้งนี้ ในส่วนที่นายธนาธรบอกว่า เดือนหน้าเจอกัน จะหมายถึงงานวิ่งไล่ลุงใช่หรือไม่นั้น นางสาวพรรณิการ์ บอกเพียงว่า นายธนาธรได้ประกาศแล้วว่าจะไปร่วมงานวิ่งไล่ลุง แต่ในส่วนกิจกรรมของพรรคต่อไปขอให้รอดู 

แฟลชม็อบ

แฟลชม็อบ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อ พรรณิการ์ ลั่นแฟลชม็อบไม่ได้ผิด กม. - ชี้คนมาชุมนุมอย่างสงบ เพื่อบอกว่า เราจะไม่ทน อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2562 เวลา 21:45:07 16,968 อ่าน
TOP