x close

ประยุทธ์ ฝากถึงคนไทย ต้องเป็นหนึ่งเดียว อย่าให้ใครมาทำลายได้

       ประยุทธ์ ฝากถึงคนไทย ต้องเป็นหนึ่งเดียว อย่าให้ใครมาทำลาย ชี้ เมืองไทยต้องรักษาเสถียรภาพและความปลอดภัยเอาไว้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว


ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก ไทยพีบีเอส (แฟ้มภาพ)

       วันที่ 15 ธันวาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการเปิดงาน ถนนคนเดินสีลม ภายใต้แนวคิด เดิน กิน ชิม เที่ยว walking street @ Silom ซึ่งเป็นโครงการนําร่องถนนคนเดิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้

       โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวบ้านเรา คือ ธรรมชาติสวยงาม อาหารการกินหลากหลาย ราคาถูก และรอยยิ้ม ซึ่งความสงบสุขของบ้านเรา คือสิ่งที่ต่างชาติเลือกเดินทางมา จึงต้องรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ให้นานที่สุด ด้วยรอยยิ้มของพวกเรา และทำทุกอย่างให้มีความสงบเรียบร้อย มีเสถียรภาพและความปลอดภัย ซึ่งรัฐบาลต้องการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันการท่องเที่ยว แต่ต้องไม่ทิ้งการรักษาความปลอดภัยและมั่นคง รัฐบาลไม่สามารถทำได้ทุกโครงการ เพราะมีงบประมาณจำกัด

       นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ระบบเศรษฐกิจเป็นปัญหาที่รัฐบาลต้องเข้าไปช่วย แต่อาจจะช่วยได้ไม่มากเพราะต้องหางบประมาณที่มากขึ้นด้วย จึงต้องทำให้ประชาชนดูแลตัวเองได้ เพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าไปได้ ในภาวะเศรษฐกิจโลกแบบนี้ ซึ่งอะไรดีก็ควรจะทำต่อไป ส่วนอะไรไม่ดีก็ต้องเลิก และอะไรทำให้เกิดปัญหาก็อย่าไปทำ บ้านเมืองก็สงบเรียบร้อย พร้อมกันนี้ยังขอให้ทุกคนทำคุณงามความดีในแผ่นดินนี้ เพราะเกิดมาเกิด แก่ เจ็บ ตาย บนแผ่นดินผืนนี้ ซึ่งเรียกได้ว่าแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองของประเทศไทย เราต้องเข้มแข็ง เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของเรา และขอให้สร้างความรักความสามัคคีในประเทศไทย เพราะวันนี้ต้องการความรักความสามัคคีมากที่สุด มากกว่าสิ่งใด ๆ และจะเป็นบ่อเกิดให้ทุกอย่างตามมาทั้งหมด

       อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีได้ฝากว่า เราต้องเป็นหนึ่งเดียว เราต้องเป็นหนึ่งเดียว คนไทยต้องเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ อย่าให้ใครมาทำลายความเป็นหนึ่งเดียวของเรา

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ฝากถึงคนไทย ต้องเป็นหนึ่งเดียว อย่าให้ใครมาทำลายได้ อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2562 เวลา 22:59:03 9,091 อ่าน
TOP