x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แม่ผวา ซื้อกล้องวงจรปิดมาติดให้ห้องเด็ก กลับมีมือดีแฮกเข้ามาส่อง - ส่งเสียงคุยกับลูกสาว

| 37,617 อ่าน

 

           แม่สะพรึงหนัก เจาะมือดีแฮกกล้องวงจรปิดในห้องลูก ส่งเสียงคุยลูกสาว 8 ขวบ อ้างเป็นซานตาคลอส ล่อลวงให้เด็กพังห้องให้เละ

 

           วันที่ 12 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์ wmcactionnews5.com รายงานว่า พ่อแม่คู่หนึ่งมีอันต้องผวาถึงขีดสุด เมื่อกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ที่ควรจะช่วยยกระดับความปลอดภัยในบ้าน และช่วยพวกเขาให้สามารถเฝ้ามองลูก ๆ ได้ตลอดเวลา กลับกลายมาเป็นอุปกรณ์สอดแนมของผู้ไม่ประสงค์ดี แถมแฮกเกอร์ที่เจาะระบบของกล้องยังส่งเสียงพูดคุยกับลูกสาววัย 8 ขวบของพวกเขาอีกด้วย

 

           รายงานเผยว่า แอชลีย์ เลอเมย์ จากเขตเดสโซโต เคาน์ตี รัฐเทนเนสซี สหรัฐฯ ทำงานเป็นพยาบาลที่บางครั้งก็ต้องเข้างานกะดึก ดังนั้นเพื่อที่จะได้เฝ้าดูลูก ๆ ได้ตลอดเวลา รวมถึงทำให้ได้ใกล้ชิดกับเด็ก ๆ มากขึ้น เธอจึงซื้อกล้องวงจรปิดของบริษัท Ring มาติดตั้งในห้องของลูกสาว โดยกล้องดังกล่าวนี้มีการติดตั้งไมโครโฟนและลำโพงไว้ในตัว สามารถเข้าไปดูภาพที่บันทึกได้ผ่านแอปพลิเคชัน รวมถึงสามารถพูดคุยตอบโต้ผ่านกล้องดังกล่าวได้

 

           อย่างไรก็ตาม หลังติดตั้งกล้องได้ 4 วัน ก็เกิดเรื่องขึ้น โดยในขณะที่ อลีสซา เด็กหญิงวัย 8 ขวบ กำลังอยู่ในโถงทางเดินชั้นล่างของบ้าน เธอก็ได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังมาจากห้องเด็ก ที่มีน้องสาววัย 3 ขวบอยู่ภายในนั้น ตอนแรกเธอคิดว่าเป็นเสียงของน้อง แต่เมื่อขึ้นมาดูบนห้องกลับได้ยินเสียงดังขึ้น เธอจึงถามออกไปว่า "นั่นใครน่ะ"

 

           และสิ่งที่ตามมาก็ทำให้เด็กหญิงสะพรึงกลัวอย่างมาก เพราะอยู่ ๆ ก็มีเสียงผู้ชายพูดขึ้นผ่านลำโพงของกล้องวงจรปิด บอกว่า "ฉันเป็นเพื่อนซี้ของเธอไง ฉันเป็นซานตาคลอส"

 

           เด็กหญิงอึ้งไปสักพัก ก่อนจะร้องเรียกแม่เสียงดัง ซึ่งฝ่ายแฮกเกอร์ยังพยายามคุยกับเด็กต่อว่า "ฉันเป็นซานตาคลอสไง เธอไม่อยากเป็นเพื่อนกับฉันเหรอ"

 

           รายงานเผยว่า หลังจากนั้นเสียงดังกล่าวยังพยายามล่อลวงให้เด็กหญิงจัดการรื้อห้องให้เละ หรือจะพังโทรทัศน์ก็ได้ถ้าต้องการ อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นานแอชลีย์ก็รีบวิ่งขึ้นมาดูลูกสาว ก่อนจะย้อนดูคลิปที่กล้องบันทึกภาพไว้ จนได้พบกับเรื่องชวนสะพรึงดังกล่าว

 

           "ก่อนจะซื้อ ฉันศึกษาข้อมูลกล้องตัวนี้มามาก ฉันรู้สึกเหมือนมันจะทำให้ปลอดภัยจริง ๆ" แอชลีย์ เผย พร้อมชี้ว่าเธอไม่คิดเลยว่ามันกลับทำให้เธอต้องหวาดกลัว เมื่อคิดว่ามีใครสักคนสามารถเฝ้ามองดูลูก ๆ ของเธอนอนหลับ หรือแม้แต่เปลี่ยนเสื้อผ้า พวกเขาสามารถมองเห็นได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในบ้านของเธอ

 

           ตอนนี้ทางครอบครัวได้ถอดกล้องดังกล่าวออกมาแล้ว และเตรียมส่งคืนบริษัท โดยแอชลีย์ยอมรับว่า เธอไม่ได้ตั้งค่าให้มีการตรวจสอบยืนยันสิทธิ์แบบสองปัจจัย สำหรับบัญชีที่ลงทะเบียนไว้กับ Ring ซึ่งจะยกระดับการป้องกันคนที่จะแฮกข้อมูล อย่างไรก็ตาม เธอตัดสินใจแล้วว่าจะมองหาวิธีอื่นในการดูแลความปลอดภัยภายในบ้าน

 

           ขณะที่ทางตัวแทนของ Ring ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และยืนยันว่าการแฮกข้อมูลนี้ ไม่ได้มีความเกี่ยวอะไรกับระบบความปลอดภัยของบริษัท แต่น่าจะเกิดจากการที่ผู้ใช้งาน นิยมใช้ยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ดเหมือน ๆ กันในบัญชีต่าง ๆ ที่เคยลงทะเบียนหรือสมัครสมาชิกเว็บอื่น ๆ เปิดโอกาสให้คนร้ายที่ขโมยข้อมูลมาจากแหล่งอื่น นำรหัสเหล่านี้มาใช้เจาะเข้าระบบของลูกค้าเอง

 


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Jessica_Holley
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ผวา ซื้อกล้องวงจรปิดมาติดให้ห้องเด็ก กลับมีมือดีแฮกเข้ามาส่อง - ส่งเสียงคุยกับลูกสาว อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2563 เวลา 00:08 37,617 อ่าน
TOP