x close

ป๋อง กพล เปิดที่มา เลี้ยงหมูกระทะผี ชี้ไม่ได้สร้างกระแส แค่อยากขอบคุณดวงวิญญาณ

          ป๋อง กพล และ โก้ The Shock เล่าที่มา เลี้ยงหมูกระทะ 100 โต๊ะ ให้ผีที่สุสาน ขนลุกเซ็นเซอร์ดังไม่หยุด ทั้งที่ไม่มีใครเดินผ่าน ในงานมีคนถ่ายภาพควันคล้ายใบหน้าคนติดมาด้วย

โต๊ะจีนผี

          จากกรณี ป๋อง กพล ทองพลับ พิธีกรชื่อดัง พร้อมด้วยทีมงาน The Shock และแฟนรายการ ร่วมกันทำบุญจัดเลี้ยงโต๊ะจีนผี จำนวน 100 โต๊ะ ที่สุสานอริยะธรรมสถาน ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผีที่มีญาติและไม่มีญาติ ซึ่งก็มีเรื่องราวลึกลับเกิดขึ้น เพราะเสียงเซ็นเซอร์ดังอยู่ตลอด ทั้งที่ไม่มีใครเดินผ่านนั้น

          อ่านข่าว : ป๋อง กพล นำทีมเลี้ยงโต๊ะจีนผี หลอนสุด เสียงเซ็นเซอร์ดังรัว ๆ ทั้งที่ไม่มีคนเดินผ่าน

โต๊ะจีนผี

          ล่าสุด (15 ธันวาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า ในคืนดังกล่าว ภายในงานมีการทำพิธีเชิญวิญญาณที่อยู่ในหลุมศพกว่า 1,500 ศพ ที่ยังไม่มีญาติ ให้มาร่วมกินโต๊ะจีนที่จัดไว้ให้ โดยมีบรรดานักแสดงและผู้ร่วมทำบุญเข้าร่วมงานจำนวนมาก รอสังเกตการณ์อยู่รอบโต๊ะจีน ระหว่างนั้นมีผู้ถ่ายภาพบรรยากาศภายในงานไว้ ซึ่งเป็นควันจากเตาหมูกระทะ มีลักษณะคล้ายรูปร่างและใบหน้าของคนติดมาด้วย จึงเชื่อว่าเป็นวิญญาณที่มาร่วมงาน

โต๊ะจีนผี

          ขณะที่ นายชาญชัย เจริญสุข อายุ 41 ปี หัวหน้ากู้ภัย มูลนิธิสว่างอริยะธรรมสถาน จ.นครนายก เล่าว่า ศพไร้ญาติภายในสุสานเขาแดง ส่วนมากจะมาจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต โดยจะไปรับสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ประมาณ 7-10 ศพ และจะนำมาลงหลุมภายในสุสาน ที่มีหลุมทั้งหมด 2,000 หลุม ซึ่งตอนนี้เหลือว่างอยู่ประมาณ 300 หลุม ส่วนศพที่ไม่มีญาติมาติดต่อรับศพเกิน 10 ปี เจ้าหน้าที่ก็จะนำขึ้นมาล้างกระดูก และเก็บใส่กล่องไว้เพื่อประหยัดพื้นที่เก็บศพที่จะเข้ามาใหม่อยู่ตลอด

โต๊ะจีนผี

          ด้าน ป๋อง กพล และ นายวิวัฒน์ บุญญาภรณ์พิทยา หรือ โก้ พริ้ว เปิดใจถึงที่มาของงานว่า งานนี้เริ่มมาจากอยากขอบคุณดวงวิญญาณที่ได้นำเรื่องราวมานำเสนอผ่านรายการ The Shock โดยจะมีการจัดทำบุญเวียนสถานที่ไปเรื่อย ๆ ซึ่งครั้งนี้ได้กลับมาที่จังหวัดนครนายกในรอบ 10 ปี

          โดยโก้ได้นำเครื่องเซ็นเซอร์ตรวจจับพลังงานมาติดตั้ง ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ทั่วไปเหมือนร้านสะดวกซื้อ และนำความเชื่อคนโบราณเกี่ยวกับวิธีเห็นผีด้วยการนำใบตองมาวางและนำแป้งมาโรยพื้นและจุดธูป พร้อมทำซุ้มประตูให้ผีไว้ด้วย ซึ่งเซ็นเซอร์ก็ดังอยู่เรื่อย ๆ ทั้งที่ไม่มีคนเดินผ่าน

          นอกจากนี้ โก้ ยังเล่าอีกว่า ตนได้แอบนำดินแถวหลุมศพมาผสมกับแป้งมัน พร้อมเศษขี้เถ้าที่ตนไปเผากระดาษเงินกระดาษทองมาผสมรวมด้วย โดยที่ไม่ได้บอกให้ป๋องรู้มาก่อน

โต๊ะจีนผี

          อย่างไรก็ตาม ป๋อง กพล กล่าวเสริมว่า พวกตนไม่ได้งมงายหรือจะสร้างกระแส แต่ครั้งนี้เซ็นเซอร์ดังไม่หยุดจนตนคิดว่ามีวิญญาณเดินผ่านไป-มาตลอด ส่วนที่จัดเลี้ยงหมูกระทะ เพราะเป็นเมนูยอดนิยมและเป็นหน้าหนาวด้วย จึงนำมาเลี้ยงวิญญาณ และให้คนในงานช่วยปิ้งย่างให้ เพราะวิญญาณอาจจะไม่มีมือมาปิ้งเอง ส่วนกระแสที่มีคนโจมตีและไม่เห็นด้วย ตนไม่ได้สนใจ เพราะตนทำบุญ ตนไม่ถือสา และทำบุญกันทุกปีอยู่แล้ว ทั้งกับคน สัตว์ และผี ซึ่งปีต่อไปตนก็จะยังทำเช่นเดิม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป๋อง กพล เปิดที่มา เลี้ยงหมูกระทะผี ชี้ไม่ได้สร้างกระแส แค่อยากขอบคุณดวงวิญญาณ โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2562 เวลา 11:02:02 46,350 อ่าน
TOP