x close

แจ้งจับ เจนจิรา สาวแสบ หลอกขาย จยย. มือสอง พบเหยื่อถูกตุ๋นกว่า 30 ราย

          หนุ่มโร่แจ้งจับ เจนจิรา โพสต์ขายรถ จยย. ในกลุ่มขายรถมือสอง อ้างรถแม่บ้านสภาพดีขายถูก จนหลงเชื่อโอนเงินให้หลายหมื่น สุดท้ายปิดเฟซบุ๊กหนี ไปหาที่บ้านตามบัตรประชาชนที่ให้ไว้ พบแต่ยายกับลูก ล่าสุดมีเหยื่อถูกสาวแสบหลอกแล้วกว่า 30 ราย

หลอกขายมอเตอร์ไซค์

          วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ชายอายุ 34 ปี ชาว ต.วังประจบ อ.เมือง จ.ตาก รายหนึ่ง ร้องเรียนว่าตนเองถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "สิ่งที่หายากกว่าเงินคือความจริงใจ" หลอกขายรถ โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ประกาศขายรถจักรยานยนต์ในกลุ่มขายรถจักรยานยนต์ โดยอ้างตัวว่าเป็นแม่ค้ารถบ้าน ๆ เมื่อตนเห็นสภาพรถและตรวจสอบโปรไฟล์ คิดว่ามีความน่าเชื่อถือ จึงหลงเชื่อ ตกลงซื้อรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน รวมเป็นเงิน 24,000 บาท และได้โอนเงินไปยังบัญชี ชื่อ "เฉลิมพล มอเตอร์" ของธนาคารแห่งหนึ่ง ไม่ทราบสาขา

หลอกขายมอเตอร์ไซค์

          แต่หลังจากได้รับเงินปรากฏว่าคนร้ายก็ปิดเฟซบุ๊กและปิดหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ไม่สามารถติดต่อได้ ตนเองจึงไปแจ้งความไว้ ต่อมาตนได้ตรวจสอบไปในเครือข่ายสังคมออนไลน์ และพบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายดังกล่าวหลอกขายรถจักรยานยนต์มาแล้วมากกว่า 30 ราย กระจายอยู่ทั่วประเทศ จากนั้นจึงช่วยกันสืบหาตัวจนทราบว่าคนร้าย คือ นางสาว เจนจิรา อายุ 27 ปี เป็นชาว จ.กำแพงเพชร ใช้เฟซบุ๊กหลายชื่อหลอกลวงเหยื่อแล้วก็ปิดหนี

          ผู้เสียหาย ระบุเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ตามไปยังบ้านของ น.ส.เจนจิรา จนพบว่าเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งสังกะสีเก่า ๆ มียาย อยู่กับลูกของ น.ส.เจนจิรา อยู่ 2 คน ทันทีที่เห็นคนแปลกหน้า ได้วิ่งหนีเข้าบ้านและร้องไห้ จากการสอบถามยายของ น.ส.เจนจิรา บอกว่า น.ส.เจนจิรา ออกจากบ้านไปติดต่อไม่ได้มานานหลายปีแล้ว ไม่ทราบพฤติกรรมว่าหลานสาวไปก่อเหตุอะไรไว้ ที่ผ่านมามีหมายศาลและหมายจับจากเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศส่งมาจำนวนมาก บ่อยครั้งมีเจ้าทุกข์มาตามโวยวาย จนลูก ๆ ของ น.ส.เจนจิรา ผวากลัว ร้องไห้ตามประสาเด็กที่ไม่รู้เรื่อง ส่วนตนแม้จะเป็นยาย แต่ก็ไม่สามารถติดต่อหลานสาวได้

          โดยตนเองอยากให้ตำรวจติดตาม น.ส.เจนจิรา มารับกรรมตามกระบวนการกฎหมาย อย่าปล่อยให้ลูก ๆ ต้องมารับกรรมแทนตัวเอง เพราะปัจจุบันนี้ยังมีความเคลื่อนไหวการหลอกขายรถจักรยานยนต์ที่ไม่ทราบว่า น.ส.เจนจิรา เอารูปมาจากไหน มาหลอกขายบนเฟซบุ๊ก และปิดหนีเปิดใหม่ อยู่แบบนั้น หากไม่รีบจับกุมอาจมีผู้เสียหายถูกหลอกเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งจับ เจนจิรา สาวแสบ หลอกขาย จยย. มือสอง พบเหยื่อถูกตุ๋นกว่า 30 ราย โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2562 เวลา 11:54:57 5,322 อ่าน
TOP