x close

ตร. ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง ม็อบธนาธร เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ชุมนุมฯ-กลุ่มเชียงใหม่โดนแล้ว

          รองโฆษก ตร. ยืนยัน ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร ชี้ ม็อบธนาธร เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ชุมนุมฯ เตรียมรวบรวมหลักฐาน ขณะที่แฟลชม็อบเชียงใหม่ โดนแจ้งจับแล้ว

แฟลชม็อบธนาธร

          จากกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ปลุกกระแสเชิญชวนประชาชนมารวมพลทวงคืนความยุติธรรม หลังถูก กกต. เสนอยุบพรรคอนาคตใหม่ ในกิจกรรมแฟลชม็อบ บริเวณสกายวอล์ก แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 มีประชาชนเข้าร่วมกันแน่นพื้นที่ และเกิดการปะทะกันเล็กน้อยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ ช่อ พรรณิการ์ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นพูดบนเวที

          อ่านข่าว : คลิปผู้ชุมนุมแฟลชม็อบ ธนาธร บนสกายวอล์ก รวมกำลังไล่ตำรวจ หลังจะเข้าหา ช่อ พรรณิการ์

แฟลชม็อบธนาธร

          ล่าสุด (16 ธันวาคม 2562) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.ต.ต. เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐาน ว่าการกระทำของแกนนำแฟลชม็อบ จะเข้าข่ายลักษณะความผิดอะไรบ้าง ส่วนการจัดกิจกรรมนั้น เข้าข่ายการละเมิดพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 ชัดเจนแน่นอน เพราะไม่มีการแจ้งล่วงหน้าก่อนจะมีการชุมนุม

          ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ยืนยันว่า ไม่มีการกลั่นแกล้งใคร เพราะตามที่เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่าต้องไม่ทำอะไรที่สุ่มเสี่ยง กระทบกับคนอื่นหรือผิดกฎหมาย ดังนั้นก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมายบ้านเมือง ไม่สามารถแก้ไขได้

แฟลชม็อบธนาธร

          ขณะที่ กิจกรรมแฟลชม็อบ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการแจ้งจับกลุ่มสมัชชาเสรี แห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย หลังจัดการชุมนุมบริเวณลานประตูท่าแพ เพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนนายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ ในความผิดฐานจัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง ม็อบธนาธร เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ชุมนุมฯ-กลุ่มเชียงใหม่โดนแล้ว อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2562 เวลา 14:10:00 5,340 อ่าน
TOP