x close

ยิ่งลักษณ์ พ้อ สุดเจ็บปวด ทรัพย์สินที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงถูกขายทอดตลาด เพราะ ม.44

          ยิ่งลักษณ์ โพสต์ระบายความในใจ ชีวิตต้องสูญเสียทุกอย่างทั้งครอบครัว และทรัพย์สินที่หามาเองด้วยน้ำพักน้ำแรงต้อง ทั้งหมดเป็นเพราะ มาตรา 44 พ้อตนเองยังไม่แพ้คดีแต่ถูกขายทรัพย์สินทอดตลาดชดใช้คดีจำนำข้าว

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Yingluck Shinawatra ระบุถึงกรณีมีการใช้กฎหมาย มาตรา 44 ในการเร่งรัดดำเนินคดีของตนเองทำให้ต้องสูญเสียทรัพย์สิน ว่า ขณะนี้ตนเองกำลังพยายามที่จะไม่คิดมากและมีความสุข แต่ก็ทำได้เพียงหน้าชื่นอกตรม เพราะนอกจากจะต้องพลัดพรากจากครอบครัวแล้ว ยังต้องสูญเสียบ้าน ทรัพย์สิน บัญชีธนาคาร รวมถึงทรัพย์สมบัติส่วนตัวที่ตนเองหามาตั้งแต่ครั้งยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจนมาเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากถูกกรมบังคับคดีประมูลขายชิ้นต่อชิ้น และตนเองก็ไม่สามารถต่อสู้ทางกฎหมายเพื่อหยุดยั้งได้ เพราะมีการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการคุ้มครองการทำหน้าที่ดังกล่าวโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของกฎหมาย

          ซึ่งตามหลักความเป็นจริงแล้วจะต้องรอคำพิพากษาศาลปกครองที่ถึงที่สุดว่าตนเองแพ้คดีก่อน จึงจะสามารถนำทรัพย์เหล่านั้นมาขายทอดตลาดได้ สิ่งที่ตนเองถูกกระทำนั้นถือว่าไม่เหมือนใครในประวัติศาสตร์ เนื่องจากเป็นการนำเอามาตรา 44 มาอยู่เหนือคำพิพากษาของศาล ซึ่งผลกระทบของการใช้ มาตรา 44 จะทำให้มีอำนาจเหนือรัฏฐาธิปัตย์ เป็นการทำลายสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย

          การที่ตนเองต้องต่อสู้ในการถูกประมูลทรัพย์สินที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจนัก แม้กระทั่งทรัพย์สมบัติที่พ่อแม่ให้มาก็ไม่สามารถปกป้องเอาไว้ได้ ดิฉันต้องอดทนต่อความเจ็บปวดและสะเทือนใจทุกครั้งที่รับทราบว่าทรัพย์ถูกทยอยขายไปทีละชิ้น สิ่งที่ทำได้คือการอยู่กับปัจจุบัน และมองไปข้างหน้า ต้องเข้มแข็งและก้าวต่อไป นอกจากนี้ตนเองยังไม่เคยลืมความไว้วางใจที่พี่น้องประชาชนมีให้โดยเสมอมา




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ พ้อ สุดเจ็บปวด ทรัพย์สินที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงถูกขายทอดตลาด เพราะ ม.44 โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2562 เวลา 14:48:39 32,923 อ่าน
TOP