x close

ครูโทร. แจ้งพ่อ ลูกต่อยกับเพื่อน งานนี้พ่อไม่ว่า แถมพาไปกินขนม เมื่อทราบเหตุผล

          ชาวเน็ตชื่นชม วิธีการของคุณพ่อ หลังทาง รร. โทร. แจ้งว่าลูกชายทะเลาะวิวาทกับเพื่อน จนถูกพักการเรียน พ่อไม่ว่าสักคำ แถมพาไปกินไอศกรีม เมื่อได้ทราบเหตุผลเบื้องหลัง


          ในขณะที่ปัญหาเด็กทะเลาะวิวาทกันที่โรงเรียน นับว่าเป็นปัญหาที่ผู้ปกครองควรให้ความใส่ใจ และพ่อแม่จำนวนไม่น้อยก็คงเลือกที่จะตำหนิพฤติกรรมดังกล่าว เพื่อไม่ให้ลูกกลับไปสร้างปัญหาที่โรงเรียนอีก

          อย่างไรก็ตาม นั่นกลับไม่ใช่วิธีรับมือปัญหาที่ คาแลบ วู้ดส์ คุณพ่อชาวอเมริกันรายนี้เลือกจะทำ เมื่อเขาได้รับแจ้งจากทางโรงเรียน ขอให้มารับลูกชายกลับบ้าน เนื่องจากเด็กมีเหตุทะเลาะวิวาทกับเพื่อน ซึ่งท่าทีหลังจากนั้นของคุณพ่อก็ได้กลายมาเป็นเรื่องอบอุ่นใจ ที่เรียกรอยยิ้มจากชาวเน็ตจำนวนมาก


          โดย คาแลบ วู้ดส์ ได้นำรูปของลูกชายพร้อมเรื่องราวที่เกิดขึ้น มาเผยผ่านทางเฟซบุ๊กของเขา เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 ระบุว่า หลังจากที่ทางโรงเรียนโทร. มาแจ้ง ขอให้เขารับลูกชายกลับบ้าน เขาก็ได้ถามครูว่าเกิดอะไรขึ้น

          ทางครูที่โรงเรียน อธิบายว่า ลูกชายของเขาและเด็กคนอื่นมีเรื่องโต้เถียงกัน จากนั้นเด็กชายจึงบอกให้เด็กอีกคนให้ถอยไป อย่ามายุ่งกับตัวเอง แต่เด็กคนนั้นกลับชกหน้าลูกชายของคุณพ่อ

          ฝ่ายลูกชายของวู้ดส์ลุกขึ้น แต่ก็ไม่วายถูกเด็กคู่กรณีผลักใส่ เขาเลยชกอีกฝ่ายกลับไปบ้าง ก่อนที่ทั้งคู่จะเริ่มสู้กัน ดังนั้นทางครูเลยจำเป็นต้องให้เขาพักการเรียนจนกว่าจะถึงวันอังคาร (17 ธันวาคม)

          เมื่อได้ทราบดังนั้น วู้ดส์ก็ไม่ว่าอะไร เขารีบเดินทางไปที่โรงเรียนของลูก แล้วสอบถามเพื่อยืนยันกับครูอีกครั้ง ว่าสิ่งที่ทำให้ลูกชายของเขาต้องถูกพักการเรียน เกิดจากความพยายามป้องกันตัวใช่หรือไม่

          จนเมื่อได้รับคำยืนยัน คุณพ่อก็หันไปมองลูกชายทั้งรอยยิ้ม และบอกง่าย ๆ ว่า "ไป ไปกินไอศกรีมกัน"

          ฝ่ายลูกชายของเขาก็ถามกลับว่า "จริง ๆ เหรอพ่อ ?"

          วู้ดส์จึงตอบกลับไปว่า "แน่สิลูกชาย การป้องกันตัวเองเป็นสิทธิ์ของเรา ไม่ใช่เรื่องผิดสักหน่อย ไม่มีใครยอมปล่อยให้ตัวเองถูกผลักเฉย ๆ หรอกนะ"

          เมื่อได้ยินดังนั้น เด็กชายก็กล่าวขอบคุณพ่อ ซึ่งหลังจากนั้นคุณพ่อก็ได้พาลูกชายมาทานไอศกรีมจริง ๆ โดยมีภาพมาให้ดูเป็นหลักฐาน

          ขณะที่ชาวเน็ตเมื่อได้เห็นโพสต์ดังกล่าวของคุณพ่อ ก็พากันเข้ามากดไลก์กว่า 3 แสนครั้ง พร้อมชื่นชมวิธีการสอนลูกของคุณพ่อ ที่อาศัยความเข้าใจ ไม่เลือกตำหนิลูกชายโดยไม่ฟังเหตุผลอะไร เพราะการป้องกันตัวจากคนที่รังแกเรานั้นไม่สมควรเป็นเรื่องผิด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูโทร. แจ้งพ่อ ลูกต่อยกับเพื่อน งานนี้พ่อไม่ว่า แถมพาไปกินขนม เมื่อทราบเหตุผล อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2562 เวลา 16:51:22 48,795 อ่าน
TOP