อนาคตใหม่ ไล่ตะเพิด 4 ส.ส. งูเห่า พ้นพรรค เหตุลงมติสวน-สัมภาษณ์โจมตีพรรค

          พรรคอนาคตใหม่ ลงมติ 250 เสียง ขับ 4 ส.ส. งูเห่า ศรีนวล, จารึก, ฐนภัทร, กวินนาถ ออกจากพรรค ปมลงมติไม่ตรงกับมติพรรค และสัมภาษณ์โจมตีพรรค


ภาพจาก Thai PBS

          วันที่ 16 ธันวาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า ที่ประชุมสามัญพรรคอนาคตใหม่ ได้มีมติให้ขับ 4 ส.ส. ของพรรคประกอบด้วย นางศรีนวล บุญลือ, นายจารึก ศรีอ่อน, พ.ต.ท. ฐนภัทร กิตติวงศา และ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ด้วยคะแนนโหวต 250 เสียง โดยหลังจากนี้จะมีการนำมติดังกล่าวเสนอเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ของพรรคต่อไป

          ขณะที่ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า สาเหตุหนึ่งที่มีมติขับออกจากพรรค คือ การไปให้สัมภาษณ์โจมตีพรรค รวมไปถึงการให้สัมภาษณ์ไม่เห็นด้วยกับการจัดแฟลชม็อบ

          ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญมาตรา 101 (9) กำหนดให้ ส.ส. ที่ถูกที่ประชุมร่วมกันของคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ขับออกด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 จะยังไม่พ้นจากการเป็น ส.ส. หากสามารถหาพรรคสังกัดใหม่ได้ภายใน 30 วัน


ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนาคตใหม่ ไล่ตะเพิด 4 ส.ส. งูเห่า พ้นพรรค เหตุลงมติสวน-สัมภาษณ์โจมตีพรรค โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2562 เวลา 17:45:58 41,010 อ่าน
TOP
x close