x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลิปชวนยี้ แฉพฤติกรรม พนง. ร้านฟาสต์ฟู้ด ยืนฉี่ในครัวสบายใจ ทำร้านถูกสั่งปิด

| 18,309 อ่าน


          คลิปชวนยี้ แฉพฤติกรรมพนักงานร้านฟาสต์ฟู้ด ยืนฉี่ในครัว ปลดปล่อยสบายใจไม่แคร์แม้เป็นพื้นที่ทำอาหาร ล่าสุดเจอไล่ออก พร้อมสั่งปิดร้านอาหารชั่วคราว


          วันที่ 16 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์ abc4.com รายงานว่า ร้านอาหารแห่งหนึ่งในรัฐยูทาห์ สหรัฐฯ ได้ถูกหน่วยงานสาธารณสุขประจำเขตซอลต์เลก เคาน์ตี สั่งปิดชั่วคราว หลังปรากฏคลิปฉาวขณะที่พนักงานชายคนหนึ่ง กำลังยืนปัสสาวะอยู่ในห้องครัว แทนที่จะออกไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่น
 

          คลิปดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก โรเบิร์ต ทาลิวากัวลา ซึ่งพบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยความบังเอิญ ในเช้าวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเขายอมรับว่าครอบครัวของเขาเคยใช้บริการร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเจ้านี้เป็นประจำ ในครั้งนี้เขาก็เลือกแวะมาที่ร้านในเวลาประมาณ 05.30 น. เพื่อจะสั่งอาหารในแบบไดรฟ์ทรู
 

          แต่เขารู้สึกผิดปกติเมื่อไม่มีเสียงพนักงานตอบรับ ตอนที่เขาจะสั่งอาหาร ดังนั้นโรเบิร์ตจึงได้เอื้่อมมือออกไปเปิดหน้าต่างของร้าน เขาเห็นพนักงานชายคนหนึ่ง จึงได้ร้องเรียกพนักงานคนนั้น แต่ทางพนักงานกลับเมินเฉยและเดินหนีไป
 

          โรเบิร์ตจึงหยิบโทรศัพท์มือถือมาอัดคลิป พร้อมกับพยายามร้องเรียกพนักงานชายคนนั้น แต่ทันใดนั้นเองเขาก็สังเกตเห็นว่า พนักงานชายรายดังกล่าวดูเหมือนจะกำลังยืนปัสสาวะใส่ท่อระบายน้ำบนพื้น บริเวณด้านหลังครัวของร้านอาหาร


          ด้วยเหตุนี้โรเบิร์ตจึงนำคลิปมาโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย หวังใช้เป็นอุทาหรณ์เตือนคนอื่น ๆ ที่อาจจะเข้ามาใช้บริการร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งจากนั้นคลิปของเขาก็ได้กลายเป็นไวรัลที่สร้างความกังวลใจแก่ผู้คนจำนวนมาก จนทางหน่วยงานสาธารณสุขในท้องถิ่นทราบเรื่องและส่งคนเข้าตรวจสอบ
 

          ทั้งนี้ ทางผู้จัดการร้านได้ไล่พนักงานรายดังกล่าวออกแล้ว ซึ่งเมื่อเค้นถามว่าเหตุใดถึงไปยืนปัสสาวะในครัวแบบนั้น แต่พนักงานในคลิปกลับไม่ยอมตอบอะไร
 

          ด้านสาธารณสุขประจำเขตซอลต์เลก เคาน์ตี ยังได้ออกคำสั่งด่วนให้ปิดร้านอาหารดังกล่าว จนกว่าจะมีการฆ่าเชื้อบริเวณจุดที่ใช้เตรียมอาหารได้อย่างถูกต้องทั้งหมด จึงสามารถกลับมาเปิดทำการได้อีกครั้ง ขณะเดียวกันยังเพิกถอนใบอนุญาตจัดเตรียมอาหารของพนักงานชายที่ถูกไล่ออกไปด้วย
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปชวนยี้ แฉพฤติกรรม พนง. ร้านฟาสต์ฟู้ด ยืนฉี่ในครัวสบายใจ ทำร้านถูกสั่งปิด อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2562 เวลา 21:49 18,309 อ่าน
TOP