x close

ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืน จำคุกตลอดชีวิต ไซซะนะ เจ้าพ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติ


        ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ไซซะนะ แก้วพิมพา เจ้าพ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติ ระบุ พยานหลักฐานของจำเลยไม่มีน้ำหนัก

ไซซะนะ แก้วพิมพา
        วันที่ 19 ธันวาคม 2562 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่อัยการฟ้องนายไซซะนะ แก้วพิมพา หัวหน้าเครือข่ายขนยาเสพติดข้ามชาติ เป็นจำเลย ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ, ร่วมกันนำเข้ายาบ้าซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

        สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2559 จำเลยกับพวก ได้ร่วมกันนำยาบ้าจำนวน 1.2 ล้านเม็ดจาก สปป.ลาว ซุกซ่อนในช่องลับใต้หลังคารถยนต์ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.หนองคาย เข้ามาในไทย โดยตำรวจสามารถจับกุมเครือข่ายจำเลย พร้อมยึดยาของกลางได้ ชั้นสอบสวนจำเลยให้การรับสารภาพ กระทั่งวันที่ 20 มีนาคม 2562 ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาประหารชีวิตนายไซซะนะ แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ไซซะนะ แก้วพิมพา
        โดยวันนี้ ศาลตรวจประชุมสำนวนปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า คดีนี้จำเลยไม่ได้มีปัญหาเรื่องภาษาตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งคดีนี้ เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แต่จำเลยกระทำความผิดในราชอาณาจักรไทย ต้องรับโทษตามกฎหมายไทย พยานหลักฐานของจำเลย ไม่มีน้ำหนักมากพอหักล้างพยานหลักฐานโจทก์ พิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิตตามศาลชั้นต้น

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืน จำคุกตลอดชีวิต ไซซะนะ เจ้าพ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2562 เวลา 14:20:23 5,521 อ่าน
TOP