x close

รวบอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รับฟอกเงินค้ายา พันเอกจะลอโบ หมุนเวียนอู้ฟู่ 500 ล้าน

          ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกจับอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหนองไผ่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ตัวการรับฟอกเงินเครือข่ายยาเสพติด ให้ลูกเขยพันเอก จะลอโบ พบใช้วิธีการจ้างชาวบ้านเปิดบัญชี เพื่อรับโอนเงินค่าค้ายา แต่เบื้องต้นยังปฏิเสธ

สมศักดิ์ สาครคีรี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 19 ธันวาคม 2562 มีรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังชุดสยบไพรี เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ โดยหนึ่งเป้าหมายสำคัญในการเข้าปฏิบัติการวันนี้คือหมู่บ้านหนองไผ่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ หลังสืบทราบว่า นายสมศักดิ์ สาครคีรี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหนองไผ่ มีส่วนเกี่ยวข้องในการระดมลูกบ้านกว่า 30 คน มาเปิดบัญชีเพื่อรับโอนค่ายาเสพติด จากเครือข่ายหลังจากที่ส่งมอบยาเสพติดแล้ว ก่อนถอนเงินสดโดยใช้บัตรเอทีเอ็มจากตู้ในพื้นที่ตามแนวชายแดน เพื่อส่งมอบเป็นค่ายาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ค้า และผู้ผลิตนอกประเทศ รวมทั้งส่งให้กับผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจากข้อมูลในปี 2558 พบว่าภายใน 4 เดือน มีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 500 ล้านบาท

          จากการสืบสวนทราบว่า นายสมศักดิ์ เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของกลุ่มนายวีระ หมื่นจะดา ที่มีพฤติการณ์ลักลอบลําเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือไปส่งให้กับกลุ่มลูกค้าที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งนายสมศักดิ์ เป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่เพิ่งพ้นตำแหน่งมา 2 เดือน

สมศักดิ์ สาครคีรี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 รายงานเพิ่มเติมว่า นายสมศักดิ์ ให้การปฏิเสธ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด แต่ยอมรับว่าพาลูกบ้านไปเปิดบัญชีธนาคารจริง แต่เป็นการช่วยเหลือลูกบ้านในเรื่องการทำธุรกรรมทางการเงิน ลูกบ้านเต็มใจ ไม่มีการว่าจ้าง ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลการสืบสวนที่ว่ามีการว่าจ้างเปิดบัญชีละ 1,000-2,000 บาท

          นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายจรูญโรจน์ สาครคีรี ซึ่งเป็นลูกชายของนายสมศักดิ์ ที่ถูกออกหมายจับในข้อหาเดียวกัน จากรายงานระบุว่า เป็นเพื่อนสนิทของนายวีระ หมื่นจะดา ลูกเขยของพันเอก จะลอโบ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่

สมศักดิ์ สาครคีรี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

สมศักดิ์ สาครคีรี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

สมศักดิ์ สาครคีรี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

สมศักดิ์ สาครคีรี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าว INN, เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รับฟอกเงินค้ายา พันเอกจะลอโบ หมุนเวียนอู้ฟู่ 500 ล้าน อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2562 เวลา 17:47:10 9,610 อ่าน
TOP