x close

สันติวิธี เล่านาทีคุย สมคิด พุ่มพวง ไม่รู้สึกผิดที่ฆ่าคน เปรียบเหมือนเป็นกิจวัตรปกติ

           สันติวิธี พรหมบุตร เล่านาทีสัมภาษณ์ สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ไม่รู้สึกผิดกับการฆ่า โกหกเรื่องแรงจูงใจ อึ้งเปรียบฆ่าคนปกติเหมือนการ อาบน้ำ แปรงฟัน
           วันที่ 19 ธันวาคม 2562 คุณสันติวิธี พรหมบุตร ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก สันติวิธี พ. เล่าความทรงจำทั้ง 2 ครั้งที่ตนเองได้พูดคุยกับ นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ก่อนที่เจ้าตัวจะพ้นโทษและออกมาก่อเหตุซ้ำและถูกจับกุมในเวลาต่อมา โดยพบว่า เจ้าตัวนั้นดูไม่รู้สึกรู้สาในการฆ่าคน รวมทั้งยังมีนิสัยชอบแต่งเรื่องจนผู้ฟังแยกไม่ออกว่าอันไหนคือเรื่องจริง

           ผู้สื่อข่าวชื่อดัง เล่าว่า ครั้งแรกที่ได้พูดคุยกับ สมคิด ตรงกับเดือน กรกฎาคม 2558 เป็นการเข้าไปในเรือนจำกลางบางขวาง เพื่อพูดคุยกับ พ.ต. เฉลิมชัย มัจฉากล่ำ หรือผู้พันตึ๋ง แต่ระหว่างที่รอ ผู้พันตึ๋ง ผู้คุมก็ให้พูดคุยกับ สมคิด ไปก่อน ตลอด 2 ชั่วโมง พบว่า สมคิด สายตาค่อนข้างแข็งกระด้าง พูดจาฉะฉาน เล่าเรื่องที่ฆ่าคนเหมือนเรื่องปกติ ใจความว่าแต่ละคนนั้นสมควรตาย บ้างก็ว่าถูกเหยื่อหักหลังก่อน หรือเหยื่อคือสายตำรวจ เป็นต้น


ภาพจาก สำนักข่าว INN

           จากนั้น เมษายน 2559 ได้มีการไปสัมภาษณ์ สมคิด แต่พบว่าเจ้าตัวนั้นจำสิ่งที่เล่าไว้เมื่อ 9 เดือนก่อนไม่ได้ โดยมีการเปลี่ยนสาเหตุการฆ่าเหยื่อทั้งหมด กลายเป็นทำนองว่าเขาฆ่าผู้หญิงเพราะคำสั่งจากเสี่ย บางรายเป็นเด็กเสี่ย บางรายติดหนี้ไม่มีจ่ายจึงถูกสั่งฆ่า แต่สิ่งหนึ่งที่เล่าเหมือนเดิม ไปเรียนรู้วิธีหักคอมาจากทหารเวียดกง ตอนที่เขาไปทำงานในบ่อนกาสิโนที่เวียดนาม

           ทั้งนี้เมื่อถามว่า ตอนนี้รู้สึกอย่างไรกับการฆ่า 5 ศพ สมคิด สวนกลับทันควันอย่างไม่ต้องคิดว่า "แล้วหนูแปรงฟัน อาบน้ำ รู้สึกอะไรไหม" ซึ่งทาง คุณสันติวิธี ยืนยันว่า จากการคุยมาทั้ง 2 ครั้ง ไม่เห็นเลยว่า สมคิด จะรู้สึกผิดกับการฆ่าคน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก สันติวิธี พ.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สันติวิธี เล่านาทีคุย สมคิด พุ่มพวง ไม่รู้สึกผิดที่ฆ่าคน เปรียบเหมือนเป็นกิจวัตรปกติ อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2562 เวลา 18:18:05 28,312 อ่าน
TOP