x close

MEA มอบของขวัญปีใหม่ รื้อสายสื่อสารไม่ใช้งานบนถนนเพชรบุรี

          การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ร่วมกับผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมดำเนินโครงการร่วมใจส่งสุขปีใหม่ 2563 รื้อถอนสายสื่อสารที่ไม่ใช้งานพร้อมจัดระเบียบ ณ บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี กรุงเทพฯ



          MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ดูแลระบบไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้เล็งเห็นถึงปัญหาสายสื่อสารรกรุงรัง และห้อยต่ำ ซึ่งส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ และผลกระทบต่ออุปกรณ์ระบบจำหน่ายไฟฟ้าของ MEA รวมถึงความปลอดภัยของประชาชน และตอบรับตามนโยบายรัฐบาล จึงได้ดำเนินโครงการดังกล่าวฯ โดยร่วมกับผู้ประกอบการโทรคมนาคม สำรวจรื้อถอนสายสื่อสารที่ไม่ใช้งานพร้อมจัดระเบียบสายใหม่ในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะแก้ปัญหาด้านผลกระทบต่อความมั่นคงของระบบไฟฟ้า และอุบัติเหตุแล้ว ยังช่วยปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความเรียบร้อย สวยงาม โดยโครงการนี้มีกำหนดระยะทางดำเนินการรวม 2,200 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่เส้นทางถนนสายหลักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ มีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 - 30 มิถุนายน 2563



          ทั้งนี้ MEA มีขั้นตอนดำเนินการ ได้แก่ 1. บริษัทโทรคมนาคมต่างๆ สำรวจสายสื่อสารของตนเอง พร้อมติดแท็กระบุชื่อบริษัทผู้รับผิดชอบสาย 2.รื้อถอนสายสื่อสารที่ไม่มีเจ้าของ ไม่ถูกใช้งาน หรือสายตาย



          สำหรับประชาชนที่พบเห็นปัญหาสายสื่อสารรกรุงรัง สายสื่อสารหลุดห้อยไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน กสทช. โทร. 1200 หรือ LINE@ : @nbtc1200

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร 
Energy for city life, Energize smart living
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
MEA มอบของขวัญปีใหม่ รื้อสายสื่อสารไม่ใช้งานบนถนนเพชรบุรี โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2562 เวลา 11:33:08 2,721 อ่าน
TOP