x close

บุกจับคาราโอเกะ เยื้องโรงพัก ยอมให้แขก ถึงเนื้อถึงตัวเด็กต่ำกว่า 18 ปี

          ปคม. บุกร้านคาราโอเกะ ตั้งตรงข้าม สน.จรเข้น้อย ชี้แม้ไม่พบว่าเป็นการค้าประเวณี แต่ก็ให้ลูกค้าโอบกอดเข้าถึงตัวพนักงานสาวได้ เข้าข่ายความผิดค้ามนุษย์

          วันที่ 20 ธันวาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ ช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ เด็กและสตรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิรณสิทธิ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กกรุงเทพฯ บุกตรวจค้นสถานบริการต้องสงสัยลักลอบค้าประเวณีเด็กไทย อายุต่ำกว่า 18 ปี

          โดยร้านดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับทางเข้า สน.จรเข้น้อย ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ภายในเปิดให้บริการเป็นร้านคาราโอเกะ ซึ่งชั้นล่างพบห้องคาราโอเกะเป็นห้องรวม ส่วนชั้นที่ 2 เป็นห้องวีไอพี และชั้นที่ 3 เป็นห้องพักพนักงาน


          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบหญิงสาวที่เป็นพนักงานต้อนรับจำนวน 8 คน, ผู้ดูแลจำนวน 2 คน รวมถึงพบเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

          ด้าน นายรณสิทธิ์ เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้รับข้อมูลว่า ร้านคาราโอเกะแห่งนี้ มีการลักลอบค้าประเวณีเด็ก จึงส่งเจ้าหน้าที่แฝงตัวเข้าไปสืบสวนมานานกว่า 3 เดือน โดยพบว่า มีพนักงานของร้านได้พยายามเชิญชวนลักษณะคล้ายให้เลือกซื้อประเวณี จึงวางแผนเข้าตรวจค้นและช่วยเหลือ


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากการตรวจสอบหลังเวลา 22.00 น.  พบว่า ยังมีการให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงานในร้าน แม้ไม่พบว่าเป็นลักษณะการค้าประเวณี แต่ก็ให้ลูกค้าโอบกอดเข้าถึงตัวเด็กได้ ซึ่งกรณีดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.เด็กและเยาวชน และ พ.ร.บ.แรงงาน อย่างชัดเจน อีกทั้งยังพบพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ด้วย

          ส่วนการสอบปากคำจากผู้ดูแลร้านเบื้องต้น ยืนยันว่า ร้านคาราโอเกะไม่มีให้บริการค้าประเวณีแต่อย่างใด ทั้งนี้ ต้องรอให้ตำรวจ ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่จากสหวิชาชีพ สอบปากคำแยกแยะผู้ที่ตกเป็นเหยื่ออย่างละเอียดอีกครั้ง

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของร้านคาราโอเกะดังกล่าว พบว่า มีการเปิดเพจเฟซบุ๊กให้บริการมานานไม่ต่ำกว่า 5 ปี ส่วนเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทั้งหมด พบว่าเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในที่ราบสูง บริเวณจังหวัดทางภาคเหนือ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับคาราโอเกะ เยื้องโรงพัก ยอมให้แขก ถึงเนื้อถึงตัวเด็กต่ำกว่า 18 ปี อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2562 เวลา 17:56:58 4,204 อ่าน
TOP