x close

ชาวประมงรวย ! เจออ้วกวาฬเกยชายหาด 3 กิโล ตีมูลค่า 3.5 ล้าน รอฝรั่งมาซื้อ


           ชาวประมงเมืองคอน เจออ้วกวาฬ หรืออำพันทะเล เกยชายหาดทะเลบ้านบ่อนนท์ ก้อนเล็กก้อนใหญ่รวม 3 กิโลกรัม ตีมูลค่าราว 3.5 ล้านบาท รีบเก็บแช่ช่องฟรีซอย่างดี รอฝรั่งมาซื้อ


           เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า มีชาวประมงเจออ้วกวาฬ หรืออำพันทะเล ลอยมาเกยชายหาดทะเลบ้านบ่อนนท์ พื้นที่หมู่ 10 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

           โดยนายสาโรจน์ อายุ 30 ปี และ นายรอหมาน อายุ 41 ปี สองชาวประมงที่พบอ้วกวาฬดังกล่าว เล่าว่า เจอตอนช่วงเช้ามืด ขณะกำลังตระเวนจับปลาบริเวณริมชายหาดทะเล เดินผ่านกองขยะที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาบนชายหาด สังเกตเห็นวัตถุเป็นก้อน ๆ สีขาวคล้ำ เนื้อเนียนลื่น ขนาดใหญ่บ้างเล็กบ้าง รวม 12 ก้อน หนักราว 3 กิโลกรัม

อ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเล

           ตอนแรกไม่แน่ใจว่าเป็นก้อนอะไร เพราะไม่รู้จัก จึงเก็บใส่กล่องนำไปสอบถามผู้รู้ในหมู่บ้าน ซึ่งหลายคนต่างยืนยันว่าเป็นก้อนอ้วกวาฬ หรืออำพันทะเล เป็นสิ่งพบยากมากในทะเลอ่าวไทย

อ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเล

           จากนั้นพวกตนจึงค้นข้อมูลในอินเทอร์เน็ต โดยนำมาเทียบกับก้อนวัตถุที่พบ รวมทั้งทดลองจุดไฟเผาก็จะหยดเหมือนเทียนไข แล้วกลับสภาพแข็งเหมือนเดิม ทดลองนำมาลอยน้ำปรากฏว่าทั้งก้อนลอยเหนือน้ำ ซึ่งเป็นลักษณะของอำพันทะเล จึงช่วยกันเก็บใส่กล่อง แช่ช่องฟรีซในตู้เย็นอย่างดีเพื่อไม่ให้เสื่อมสภาพ เพราะทราบว่าเป็นที่ต้องการของตลาดในปัจจุบัน และต่างประเทศรับซื้อในราคาสูง เนื่องจากมีคุณสมบัติสามารถนำไปทำเป็นหัวเชื้อน้ำหอมได้อย่างดี

อ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเล



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวประมงรวย ! เจออ้วกวาฬเกยชายหาด 3 กิโล ตีมูลค่า 3.5 ล้าน รอฝรั่งมาซื้อ โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2562 เวลา 11:10:19 36,817 อ่าน
TOP