x close

สลด... นศ. เพิ่งฝึกมวย เจอโค้ชสั่งให้ขึ้นชกกับมือโปร แลกค่าตัว 1 พัน เจอน็อกคาเวที

           สลด นักศึกษาจีนเพิ่งฝึกมวย ถูกโค้ชสั่งให้ขึ้นชกกับมือโปร แลกค่าตัว 1 พันบาท สุดท้ายเจอน็อกคาเวที อาการโคม่า นอนทรมานกว่าครึ่งเดือนก่อนสิ้นใจ ฝ่ายครอบครัวต้องขอระดมเงิน จ่ายหนี้ค่ารักษาพยาบาล

ชกมวย แลกค่าตัว
หมิง เจียซิน (ขวา) ภาพจาก pearvideo.com

           เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุสลด ที่เกิดขึ้นกับนักศึกษาจีนวัย 22 ปี หลังจากที่เขาถูกโค้ชบอกให้ขึ้นสังเวียนประลองฝีมือกับนักมวยมืออาชีพ เพื่อแลกเงินค่าตัว 240 หยวน แต่กลับถูกน็อกคาเวที อาการโคม่า ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

           รายงานเผยว่า หมิง เจียซิน เป็นนักศึกษาที่มีฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน เขาเพิ่งเริ่มเรียนมวยไทยเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2562 ก่อนที่จะถูกโค้ชบอกให้เข้าร่วมการแข่งมวยรายการหนึ่ง โดยสัญญาจะให้เงินค่าตัว 240 หยวน (ราว 1,000 บาท) ไม่ว่าหมิงจะชกชนะหรือว่าแพ้

           อย่างไรก็ตาม คู่ชกของหมิงนั้นเป็นนักมวยมือโปร ที่แม้จะอายุเพียง 19 ปี แต่ก็เอาชนะคู่ต่อสู้มาแล้ว 11 คน ในจำนวนนี้ถูกน็อกเอาต์ 3 คน แถมยังเคยคว้าเข็มขัดแชมป์มวยไทยจากการแข่งที่กรุงเทพฯ มาแล้วด้วย ดังนั้นเรื่องความต่างชั้นของฝีมือกับนักมวยฝึกหัดอย่างหมิง จึงไม่ต้องพูดถึง

ชกมวย แลกค่าตัว
ภาพจาก pearvideo.com

           การชกของทั้งคู่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ซึ่งจากคลิปที่มีคนบันทึกไว้ได้ เผยให้เห็นว่าหมิงถูกคู่ชกของเขาต้อนเข้ามุม ก่อนจะออกหมัดใส่หน้าของเขาหลายมัด ตบท้ายด้วยการเตะเข้าที่ช่วงเอว ฝ่ายคู่ชกยังไม่ทันได้ออกแรงเต็มที่ แต่หมิงก็น็อกคาเวทีไปแล้ว 

           ฝ่ายผู้จัดการแข่งมวยได้รีบเข้ามาช่วยปฐมพยาบาลหมิงในทันที ก่อนจะนำตัวเขาส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามในตอนที่หมิงมาถึงแผนกฉุกเฉิน หัวใจของเขาได้หยุดเต้นไปแล้ว แพทย์ต้องใช้ความพยายามนานร่วม 5 ชั่วโมง จึงสามารถยื้อชีวิตเขาไว้ได้ แต่หมิงก็อยู่ในภาวะโคม่า อาการสาหัส

           ขณะที่เว็บไซต์ sohu.com รายงานว่า หมิงต้องทนทรมานอยู่ในห้องไอซียูนานหลายวัน กระทั่งวันที่ 20 ธันวาคม เวลา 09.16 น. เขาก็สิ้นใจในที่สุด ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว ที่ต่างใจสลายกับการสูญเสียบุคคลที่รัก แถมยังต้องแบกรับภาระหนี้ก้อนใหญ่จากค่ารักษาพยาบาล ที่คิดเป็นมูลค่ากว่า 400,000 หยวน (ราว 1,720,000 บาท)

ชกมวย แลกค่าตัว
ภาพจาก pearvideo.com

           ด้านพี่ชายของหมิง ยอมรับว่าครอบครัวของพวกเขาไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้หมด ถึงแม้จะได้รับเงินชดเชยจากทางโปรโมเตอร์ที่เป็นผู้จัดการแข่งมวย และนำเงินเก็บของครอบครัวมาใช้ พวกเขาก็สามารถชำระค่ารักษาพยาบาลได้เพียง 110,000 หยวน (ราว 473,000 บาท) เท่านั้น ทางออกเดียวที่ทางครอบครัวหวังพึ่งได้ในยามนี้ มีเพียงการขอระดมเงินบริจาคจากผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือเท่านั้น

           ทั้งนี้ พี่ชายของหมิงยังชี้ว่า หลังเกิดเรื่องทางโปรโมเตอร์ไม่เคยออกมากล่าวคำขอโทษต่อครอบครัว ขณะที่ชาวเน็ตมองว่าโค้ชที่นำเงินมาล่อ เพื่อให้หมิงเข้าร่วมการชก สมควรเป็นผู้รับผิดชอบเช่นกัน เพราะเขาย่อมรู้ดีว่าฝีมือของหมิงอยู่ในระดับใด แล้วยังจะให้ไปขึ้นชกกับคู่ต่อสู้ที่ฝีมือห่างชั้นกันขนาดนั้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด... นศ. เพิ่งฝึกมวย เจอโค้ชสั่งให้ขึ้นชกกับมือโปร แลกค่าตัว 1 พัน เจอน็อกคาเวที อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2562 เวลา 13:53:03 37,031 อ่าน
TOP