x close

แฉ โรงงานยานยนต์ ปิดตัวฟ้าผ่า ไม่ได้เจ๊ง แต่โละคนเก่า หลังเรียกร้องเงินเป็นแสน

 
 
               หนุ่มโรงงานแฉ บริษัทยานยนต์ปิดกิจการอ้างเจ๊ง ที่แท้หวังล้มสหภาพแรงงาน และต้องการกำจัดคนงานเก่าออก หลังเรียกร้องสวัสดิการเป็นแสน อึ้งเปลี่ยนชื่อใหม่ - ประกาศรับพนักงานแล้ว

                 จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (23 ธันวาคม 2562) มีรายงานว่า พนักงานกว่า 1,000 คน ต้องตกงานอย่างกะทันหัน เนื่องจากบริษัท พงศ์พาราโคดันรับเบอร์ จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ ใน ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ติดประกาศปิดกิจการ อ้างประสบปัญหาเศรษฐกิจ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้านั้น

                 อ่านข่าว : โรงงานยานยนต์ เทแรง ประกาศปิดกิจการ หนุ่ม-สาวโรงงาน กว่า 1,000 ช็อกส่งท้ายปี

                 ในเวลาต่อมา พบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการออกมาโพสต์ข้อความอ้างว่าตนเองทำงานอยู่ที่บริษัทดังกล่าว ระบุว่า สาเหตุที่แท้จริงที่บริษัทประกาศปิดกิจการ ไม่ใช่เพราะเจ๊ง แต่เป็นเพราะต้องการจะล้มสหภาพแรงงาน และต้องการเอาคนงานเก่า ๆ ออก หลังทางสหภาพแรงงานยื่นข้อเรียกร้องเรื่องสวัสดิการแรงงาน ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งมีการเจรจากัน 4 ครั้ง แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป โดยปัจจุบันโรงงานยังคงมีการทำงานอยู่

              ทั้งนี้ ได้มีการเปิดเผยภาพหนังสือประกาศรับสมัครงานของบริษัท พี อาร์ โปรดักชั่น จำกัด (PRP) ซึ่งอ้างว่าเป็นบริษัทเดิม แต่แค่เปลี่ยนชื่อใหม่เท่านั้น เพื่อรับคนงานในเกณฑ์เงินเดือนเริ่มต้นใหม่

โรงงานปิดตัวฟ้าผ่า


              อย่างไรก็ตาม พบว่ามีผู้เข้ามาแสดงความเห็นหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ว่า "พนักงานเก่าเรียกร้องโบนัสสูงมาก ถ้าทำงานเป็น 10 ปีขึ้นไป บริษัทต้องจ่ายเป็นแสน ที่รู้เพราะคนเช่าบ้านทำงานบริษัทนี้เขาทำงานที่นี่ได้ 3 ปีกว่า"

โรงงานปิดตัวฟ้าผ่า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ โรงงานยานยนต์ ปิดตัวฟ้าผ่า ไม่ได้เจ๊ง แต่โละคนเก่า หลังเรียกร้องเงินเป็นแสน อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2562 เวลา 11:41:42 120,940 อ่าน
TOP