x close

ดราม่าส้มตำเจ้าดัง เหยียดลูกค้า พ่อค้าอัดคลิปสวนกลับ ปากหมาแล้วไง อีดอx !


          ดราม่าสนั่น ร้านส้มตำชื่อดัง จ.เชียงใหม่ พูดเหยียดลูกค้า ด่าลูกค้าไปทั่ว เจ้าของร้านไม่สนคนด่า ยอมรับปากหมา ไม่ชอบก็ไม่ต้องมากิน ไลฟ์ด่าหยาบ แจกกล้วยเพียบ ล่าสุดยอมอ่อนข้อ โพสต์ขอโทษแล้ว

พ่อค้าส้มตำเหยียดลูกค้า

          กลายเป็นกระแสดราม่าไปทั่วโซเชียล เมื่อสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ถึงร้านส้มตำชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ ที่มีจุดขายที่พ่อค้าชอบพูดคำหยาบ แซวลูกค้า แต่เธอเองนั้นเมื่อไปลองกิน กลับพบว่าพ่อค้าพูดหยาบจนกลายเป็นการเหยียด ซึ่งเป็นสิ่งที่รับไม่ได้

          ทั้งนี้ เจ้าของเฟซบุ๊กเผยภาพเจ้าของร้านส้มตำดังกล่าว พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่โดนเจ้าของร้านวิจารณ์รูปร่างของเธอว่า ไม่สวย แถมยังโง่ ซื่อบื้อ และยังเป็นการพูดต่อหน้าเลยด้วย ไม่รู้เขาวัดจากอะไร ทั้งที่พ่อค้าก็ไม่ได้หล่อที่สุดในโลก รู้ว่าการพูดจาแนวนี้เป็นจุดขาย แต่มองว่าเหยียดลูกค้ามากไปหน่อย แต่ก็อย่างที่เขาเขียนในร้านว่า "พ่อค้าร้านนี้ปากหมา ไม่เหมาะกับคนโลกสวย"

          เธอยังกล่าวต่อว่า สำหรับเธอคงไปร้านส้มตำร้านนี้แค่ครั้งเดียว จบ เธอไม่ได้มองว่าลูกค้าต้องเป็นพระเจ้า แต่เมื่อมีลูกค้าไปอุดหนุน ก็ควรยิ้มแย้ม พร้อมทิ้งท้ายว่า แค่อยากให้รู้ว่าปากหมา แต่ไม่ควรมาเหยียดรูปลักษณ์คนอื่น

พ่อค้าส้มตำเหยียดลูกค้า

          ล่าสุด (24 ธันวาคม 2562) โลกโซเชียลต่างวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวจำนวนมาก หลายคนบอกว่า ร้านค้าดังกล่าวโปรโมตเรื่องพ่อค้าปากหมาเป็นจุดขาย ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่ไม่ควรเหยียดลูกค้า ไม่ควรพูดเหมือนไปขอกิน บ้างก็บอกว่า ไม่ชอบจุดขายของร้านที่พูดจาเน้นคำหยาบ ๆ รสชาติอาหารอาจจะอร่อยใช้ได้ แต่มีร้านที่อร่อยกว่านี้ และคนขายพูดจาดีกว่านี้อีกเยอะ

พ่อค้าส้มตำเหยียดลูกค้า

          ทั้งนี้ เจ้าของร้านได้เข้ามาตอบกลับสาวเจ้าของโพสต์ ระบุว่า "ขอบคุณครับที่แวะมาครับ ขอโทษด้วยนะครับ ถ้าทำให้ไม่พอใจ ผมก็ไม่เคยดูถูกคน เข้าใจผิดอะไรหรือเปล่าครับ ขอโทษที่พูดไม่เข้ารูหูนะ"

          จากนั้นสาวเจ้าของโพสต์ได้เข้ามาตอบทันทีว่า "ไม่มีอะไรเข้าใจผิดค่ะ เต็มหู และกินวันนี้ โต๊ะ 17"

พ่อค้าส้มตำเหยียดลูกค้า

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนต่างร่วมกันแชร์ประสบการณ์ที่เคยไปกินส้มตำร้านดังกล่าว ซึ่งมีเหตุการณ์พีค ๆ อยู่หลายเหตุการณ์ เช่น

          - เคยพาครอบครัวไปกิน ยังไม่ทันนั่ง กำลังหาใบสั่งอาหารอยู่ เจ้าของร้านบอกชักช้าก็ออกไป ไล่ออกร้านเลยค่ะ ไม่สนว่าพ่อแม่เราก็ยืนอยู่ตรงนั้น เราเลยโพสต์คอมเพลน แล้วเดินไปกินหมูกระทะฝั่งตรงข้าม พร้อมเช็กอิน ยังตามมาด่าเราในโพสต์อีก ไม่มีจิตสำนึก จรรยาบรรณการขายของเลย เอาเงินไปให้ไม่ได้ขอกินฟรี

          - ขอรีวิว เคยซื้อกินตั้งแต่ 9 ปีที่แล้ว ที่เป็นรถพ่วงข้างถนน อยู่ตลาดโต้รุ่งเจ็ดยอด ตอนนั้นพูดจาดีเป็นคนปกติ แต่ไปกินอีกทีครั้งสุดท้ายคือ ร้านเริ่มดัง เริ่มมีโต๊ะ เมื่อ 4 ปีก่อน ร้านอยู่หน้าเซเว่นฯ เราโดนด่าว่าโง่ เพราะเราไปถามว่า "บิลเสียบตรงไหนคะ" พ่อค้าบอกว่า "ถือไว้จะได้แดรกไหมชาตินี้ โง่"

          อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านส้มตำดังกล่าวได้นำเรื่องนี้ไปพูดในไลฟ์เฟซบุ๊กด้วยคำพูดหยาบคาย คล้ายกับแค้นชาวเน็ตที่รุมต่อว่า โดยมีช่วงหนึ่งที่เจ้าตัวบอกว่าไม่สนคนดราม่า พร้อมตอกกลับแบบเจ็บจี๊ดว่า "ไม่ชอบไม่เป็นไร คนเกลียดมีเยอะ คนรักกูก็พอมีอยู่แหละ พอตัวเหมือนกัน ปากกูหมาแล้วเป็นไง สัX กูก็พูดของกูแบบเนี้ย ไม่ชอบก็ผ่านแค่นั้นเอง ไม่ต้องจัดให้กูดัง แล้วกูไม่ได้ดังจากยูทูบเบอร์ด้วย Xวย แหม มาบอกว่ากูดังจากยูทูบเบอร์ พ่อมึงดิ อีXอก กูดังมานานแล้วโว้ย ใครไม่มากินไม่เป็นไร ไม่ว่า กูอยู่ได้ อีเห้"


พ่อค้าส้มตำเหยียดลูกค้า

          นอกจากนี้ชาวเน็ตยังมองว่า ด่าคนอื่นได้ แต่พอโดนด่ากลับงอแง กล้าวิจารณ์คนอื่น พอเขาวิจารณ์กลับ โกรธเขาซะงั้น คำพูดต่ำ ๆ ใช้กับคนสนิท มันก็ขำนะ แต่กับคนอื่นโดยเฉพาะลูกค้าผู้หญิงควรแซวแค่พอเหมาะพอดี มีขอบเขต ปากหมาใคร ๆ ก็เป็น แต่ไม่ใช่หมาไม่เลือก เขาไม่ชอบ ขอโทษก็จบ ทำไมต้องตามด่าเขากลับ

          กระทั่งต่อมา เจ้าของร้านโพสต์ชี้แจงว่า "ผมขอชี้แจงและกล่าวขอโทษ เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ผมไม่ได้มีเจตนาจะล่วงเกิน กล่าวร้ายใคร หรือว่าใคร มันเป็นสไตล์ในการขายของของผม ถ้าผมทำให้ทุกท่านที่เคยมากินที่ร้านของผม รู้สึกไม่ดีกับคำพูดของผมทุกอย่าง ผมกราบขออภัยทุกท่าน โดยเฉพาะลูกค้าท่านเมื่อวาน (สาวเจ้าของโพสต์) ต้องขออภัย ขอโทษ ที่พูดอะไรออกไป แล้วทำให้คุณรู้สึกไม่ดี ไม่ได้มีเจตนาจะเหยียดหยามอย่างที่คุณคิด สุดท้ายนี้ ขอโทษลูกค้าทุกท่านที่เคยมากิน กับการพูดของผม ที่ทำให้หลายคนไม่พอใจด้วยนะครับ ตอนนี้เพจกับเฟซบุ๊กปลอมเยอะมาก วันนี้ไม่ได้เปิดร้านหรือให้กินฟรีอย่างที่เพจบอกนะครับ"

พ่อค้าส้มตำเหยียดลูกค้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าส้มตำเจ้าดัง เหยียดลูกค้า พ่อค้าอัดคลิปสวนกลับ ปากหมาแล้วไง อีดอx ! อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2562 เวลา 17:13:45 121,056 อ่าน
TOP