x close

ศาลตัดสินประหารชีวิตอดีตนายกเทศมนตรีกับพวกอีก 5 คน สั่งฆ่า ผอ.กองช่าง

          ศาลตัดสินประหารชีวิตอดีตนายกเทศมนตรี สั่งฆ่า ผอ.กองช่าง พร้อมด้วยจำเลยอีก 5 คน ส่วนอีกคนนั้นสั่งจำคุกตลอดชีวิต


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 24 ธันวาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า ที่ศาลจังหวัดสงขลา ศาลชั้นต้นได้อ่านคำพิพากษาตัดสินคดีฆ่า นายกมล สีนวน อายุ 46 ปี ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองสิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งถูกกลุ่มคนร้ายขับรถตามประกบยิงเสียชีวิตคารถเก๋ง เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 เหตุเกิดบนถนนสายห้าแยกเกาะยอ-อ่างทอง ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย นายจงเจริญ อายุ 51 ปี รองนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร ผู้จ้างวาน จำเลยที่ 1, จ.ส.อ. ประวิทย์ อายุ 49 ปี คนจัดหามือปืน จำเลยที่ 2, นายอดุลย์ อายุ 41 ปี ทีมมือปืน จำเลยที่ 3, นายสุไหงมี อายุ 33 ปี ทีมมือปืน จำเลยที่ 4, นายมาหะมะ อายุ 46 ปี ทีมมือปืน จำเลยที่ 5, นายปรีชาพล อายุ 52 ปี ผู้ขับรถติดตาม จำเลยที่ 6 และนายธนกร อายุ 50 ปี ผู้จ้างวาน จำเลยที่ 7

          โดยศาลชั้นต้นได้ใช้เวลาอ่านคำพิพากษากว่า 2 ชั่วโมง มีทั้งฝ่ายญาติของจำเลยและผู้เสียชีวิตเข้าร่วมรับฟังกว่า 50 คน และพิพากษาให้ประหารชีวิต 6 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย จำเลยที่ 1-5 และ 7 ส่วนจำเลยที่ 6 จำคุกตลอดชีวิต หลังการตัดสิน จำเลยทั้ง 7 คน ได้ยื่นเรื่องขออุทธรณ์และขอประกันตัว รวมทั้งขอปล่อยตัวชั่วคราวต่อศาลตามสิทธิ์ด้วย


          สำหรับมูลเหตุของคดีนี้มาจากความขัดแย้งของทั้งสองฝ่าย เมื่อปี 2558 ได้มีกลุ่มลูกจ้างเทศบาลเมืองสิงหนคร ได้ร้องทุกข์กล่าวหานายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร ในฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ โดยผู้ตายเป็นพยานในเรื่องดังกล่าวด้วย และนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร ได้เคยแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ตาย ข้อหาทุจริตต่อหน้าที่หรือกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และผู้ตายยังเคยถูกคำสั่งย้ายไปปฏิบัติหน้าที่อื่นในจังหวัดสงขลา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 - เดือนสิงหาคม 2560 กระทั่งบานปลายถูกยิงเสียชีวิตคารถเก๋งขณะเดินทางกลับจากทำงาน

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า นายจงเจริญ และ จ.ส.อ. ประวิทย์ มีความสัมพันธ์ส่วนตัวเป็นเพื่อนของนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร จึงจ้างวานผู้ต้องหาที่เหลือวางแผนฆ่านายกมล โดยติดตามมาตั้งแต่ขณะเดินทางออกจากเทศบาลเมืองสิงหนคร ก่อนสบโอกาสใช้อาวุธปืนยิงถล่มระหว่างทางจนเสียชีวิตคารถเก๋ง



ภาพจาก สำนักข่าว INN


ภาพจาก สำนักข่าว INN




ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลตัดสินประหารชีวิตอดีตนายกเทศมนตรีกับพวกอีก 5 คน สั่งฆ่า ผอ.กองช่าง อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2562 เวลา 11:23:53 14,675 อ่าน
TOP