x close

เจ้าของเพลินวาน เปิดวิสัยทัศน์ธุรกิจ เผยจากนี้เพลินวานจะเป็นอะไร หลังปิดตัว ?!


          เจ้าของเพลินวาน เปิดวิสัยทัศน์ การหมุนตัวตามตลาดโลก เผยกุญแจสำคัญ ต้องปิดกิจการเพื่อเปลี่ยนแพลตฟอร์มใหม่ โต้ไม่มีเงิน แถมเตรียมเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา เผยอนาคตของเพลินวาน หลังจากนี้จะกลายเป็นอะไร

เพลินวานปิด
          นักท่องเที่ยวต่างรู้สึกเสียดายไม่น้อย เมื่อทราบข่าวการประกาศปิดตัวของ เพลินวาน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2552 และจะปิดกิจการในวันที่ 31 มกราคม 2563 ซึ่งมีกระแสข่าวออกมาว่าเป็นเพราะพิษเศรษฐกิจ แต่ต่อมา คุณภัทรา สหวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของเพลินวาน ออกมายืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องเศรษฐกิจ ไม่ได้ปิดตัวเพราะไม่มีเงินไปต่อ แต่จะเปลี่ยนเป็นการทำธุรกิจรูปแบบอื่นนั้น

อ่านข่าว : เจ้าของเพลินวาน หัวหิน เปิดใจสาเหตุเลิกกิจการ ปิดตัวไปไม่ใช่ว่าไม่มีเงิน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 ธันวาคม 2562 กรุงเทพธุรกิจ สัมภาษณ์ คุณภัทรา สหวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของเพลินวาน ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงของเพลินวาน เพื่อหมุนตัวเองให้ทันกับความต้องการของตลาดและโลก ที่ทุกวันนี้เปลี่ยนเร็วมาก ฉะนั้นแค่การพัฒนาโปรดักต์อย่างเดียวไม่พอ ต้องเปลี่ยนแพลตฟอร์มด้วย นี่คือกุญแจสำคัญ

เพลินวานปิด
ภาพจาก Instagram jikkoplearnwan

          สำหรับเพลินวาน การมีอายุ 10 ปี ในยุคนี้ถือว่านานแล้ว ต่างจากโลกธุรกิจเมื่อ 30-40 ปีที่แล้ว ตัวเลข 10 ปี อาจจะเท่ากับ 100 ปี ของยุคนั้น เราเลยคิดว่ามันสมควรแก่เวลาที่จะต้องปรับเปลี่ยน จึงเป็นที่มาของการประกาศปิดตัวลง ส่วนตัวมองว่าธุรกิจท่องเที่ยวและอาหารที่ทำอยู่ได้รับผลกระทบน้อยมากจากปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว แต่จะให้บอกว่าตลาดท่องเที่ยวดีมาตลอด 10 ปี ก็ไม่ใช่ ช่วงไม่ดีก็มี แต่ก็ผ่านมันมาได้

             ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ เราเองชอบนำเสนอสิ่งใหม่แก่ตลาด และหากเพลินวานอยู่แบบนี้ต่อไป เราอาจจะไม่ได้คิดทำสิ่งใหม่ ฉะนั้นการปิดตัวครั้งนี้ไม่ใช่ปิดเพราะเพลินวานแย่แล้ว เราอยากให้เพลินวานเป็นความทรงจำที่ดี มีคุณค่าสำหรับคนทำและคนมาเยือน ไม่ใช่ว่าธุรกิจไปต่อไม่ได้แล้วค่อยปิด ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น ทั้งนี้ เรามองว่าหัวหินยังเป็นจุดหมายที่มีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก และเราไม่ได้ปิดเพลินวาน เพราะมองว่าหัวหินจะโตไม่ได้แล้ว

เพลินวานปิด
             สำหรับสิ่งใหม่ที่จะทำ ยังคงแกนใหญ่เรื่องพื้นฐานความเป็นไทยและเป็นธุรกิจเพื่อสังคม อาจเปลี่ยนรูปแบบใหม่ แต่เนื้อหาข้างในยังเหมือนเดิม เน้นปรับให้เข้ากับผู้บริโภคยุคใหม่ ส่วนจะเป็นอะไรนั้น ต้องรอให้เป็นชิ้นเป็นอันในปี 2563 ซึ่งจะต่อยอดจากแบรนด์เพลินวาน ที่มีข้อดีเรื่องคาแรกเตอร์ค่อนข้างชัด เหมือนสิ่งมีชีวิต สามารถเป็นอะไรก็ได้ พร้อมแตกหน่อใหม่ตลอดเวลา และมีแผนเปิดเพิ่มอีก 2 สาขาใหม่ ในกรุงเทพฯ

เพลินวานปิด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของเพลินวาน เปิดวิสัยทัศน์ธุรกิจ เผยจากนี้เพลินวานจะเป็นอะไร หลังปิดตัว ?! อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2562 เวลา 12:17:40 15,924 อ่าน
TOP