x close

หนุ่มโวยถูก ตร. ซ้อมอ่วม ก่อนยัดยารีดเงิน - ตร. โต้ ค้นตัวเพราะมีพิรุธ กลับรถหนีด่าน

          นศ. หนุ่ม โร่ร้องถูกตำรวจรุมซ้อมคาด่าน ก่อนจับกดพื้น ยัดยารีดเงิน ฝ่ายตำรวจออกโรงโต้ เล่าหนังคนละม้วน ค้นตัวเพราะพบพิรุธเจอด่านรีบวกรถกลับ จับกดพื้นเพราะขัดขืน สุดท้ายพบยาเสพติดในกระเป๋า


          เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายเปียว อายุ 23 ปี นักศึกษาหนุ่มของมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ร้องเรียนว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงคืน ตนไปหาเพื่อนย่านอโศก และขี่รถจักรยานยนต์ไปตามเส้นทางถนนพระราม 3 ปรากฏว่าก่อนขึ้นสะพานกรุงเทพ เจอด่านตรวจของตำรวจ สน.วัดพระยาไกร มีเจ้าหน้าที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ และอาสา ประมาณ 10 นาย โดยเจ้าหน้าที่เรียกให้จอดรถเพื่อตรวจค้น ซึ่งตนก็ให้ตรวจตามปกติ จากนั้นตำรวจได้ขอค้นกางเกง แต่ตนอาย จึงบอกไปว่าเดี๋ยวเปิดให้ดูก็ได้ จากนั้นก็มีตำรวจ 3-4 นาย เดินมาหา จับกดลงกับพื้นและใส่กุญแจ แล้วรุมเตะบริเวณใบหน้าและศีรษะหลายครั้ง จนหน้าบวมเป็นแผล

          ขณะนั้นตนตกใจมากจึงถามกลับไปว่าทำไมอยู่ ๆ มาทำตน จากนั้นเจ้าหน้าที่พยายามนำอะไรไม่รู้มาป้ายปาก ตนจึงพยายามถุยน้ำลาย แต่กลับโดนเตะซ้ำ จากนั้นก็จับตนยืนขึ้น โดยมีตำรวจนอกเครื่องแบบคอยถือโทรศัพท์ถ่ายคลิปวิดีโอ และมีตำรวจอีกนายใช้มือล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกงของตน แล้วบอกว่าเจอยาเคไม่ถึง 1 กรัม บรรจุอยู่ในซองพลาสติกแบบซิป 1 ซอง

          นายเปียว ระบุอีกว่า ตนตกใจและงงมาก เพราะรอบแรกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นในกระเป๋าไม่เจออะไร แต่หลังจากที่กระทืบตนแล้วมาตรวจค้นอีกรอบกลับเจอยาเสพติด จากนั้นก็ถ่ายคลิปไว้ ซึ่งพอตนปฏิเสธว่าไม่ใช่ของตน ก็ยังถูกทำร้ายแล้วพาขึ้นรถ ก่อนจะพาตนไปยังป้อมตำรวจใกล้ด่านตรวจ ทำบันทึกการจับกุมและบังคับให้ตนเซ็นรับสารภาพ ขู่ว่าหากไม่เซ็นจะทำร้าย ด้วยความกลัวไม่อยากเจ็บอีกจึงยอมเซ็น ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองยาเสพติด (ยาเค) และนำตัวเข้าห้องขัง


          จากนั้นพ่อของตนก็ได้ทำเรื่องขอประกันตัวออกมา พร้อมทำเรื่องร้องเรียนว่าตนถูกยัดยา แต่เจ้าหน้าที่กลับนิ่งเฉย จากนั้นตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ก็ได้เรียกตนไปพบ 3 รอบ บอกให้ไปชี้ตัวเจ้าหน้าที่ที่ทำร้าย แต่พอไปถึงกลับไม่ให้ตนชี้ตัว อ้างว่าอาสาตำรวจเป็นคนทำ

          ทั้งนี้ ยืนยันว่าตนไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ถ้ายาเป็นของตนจริง ตนเห็นด่านตรวจคงโยนทิ้งไปแล้ว ให้เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะก็ไม่ยอมตรวจ แถมหลังเกิดเรื่องก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.ท. นายหนึ่ง ได้เชิญตนกับพ่อไปพูดคุยที่โรงพัก ถามว่าจะให้ช่วยค่ารักษาพยาบาล หรือให้ช่วยอะไรหรือไม่

          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.ท. กัลป์ วงศ์มณี รอง ผกก.(จราจร) สน.วัดพระยาไกร เผยว่า วันเกิดเหตุผู้ร้องเรียนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเจอจุดตรวจอยู่ข้างหน้าแล้วชะลอรถ ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจ คอยแจ้งรถที่มีพฤติกรรมผิดปกติ โดยแจ้งว่าผู้ร้องเรียนกำลังจะขี่รถย้อนศรหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบเพื่อให้เข้าจุดตรวจ


          โดยก่อนถึงจุดตรวจประมาณ 20 เมตร ทางตำรวจได้เรียกให้จอด และมีตำรวจ 3 นาย เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบที่สวมเสื้อกั๊กสะท้อนแสง มาทำการตรวจค้น ขณะตรวจค้นไม่มีอาสาตำรวจ แต่ผู้ร้องเรียนไม่ยอมให้ตรวจค้น ทางตำรวจพยายามเข้าควบคุมตัวแต่นักศึกษาหนุ่มดิ้นและทิ้งตัวลงพื้น ตำรวจก็ดึงไว้ไม่ให้ล้ม พอดิ้นจึงดึงตัวไม่ไหว ทำให้เขาล้มลงหน้าไปฟาดกับขอบทางเท้าข้างจุดตรวจ

          ช่วงนั้นเป็นช่วงชุลมุน ผู้ร้องพยายามทิ้งซองยาลงช่องท่อระบายน้ำ ตำรวจจึงเก็บเป็นหลักฐาน ตรวจค้นกระเป๋ากางเกงขวาก็พบซองยาเคประมาณ 0.4 กรัม  ทั้งนี้ ตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย แต่สอบถามตำรวจชุดที่ตรวจค้น ยืนยันไม่มีใครซ้อมทำร้ายร่างกาย และไม่ได้ยัดยาเสพติดตามคำกล่าวอ้าง ส่วนที่บอกว่ากดลงกับพื้นเป็นการควบคุมตัวตามยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่

          ขณะนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยคำให้การของผู้ร้องในเบื้องต้นขัดกับคลิปที่ทางเจ้าหน้าที่ถ่ายไว้ ตอนที่พ่อผู้ร้องมาคุย ก็พยายามเอาประเด็นถูกยัดยามาเป็นข้ออ้างให้ปล่อยลูกชาย แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปล่อยตัวได้ จึงไปร้องเรียนขอสู้คดี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโวยถูก ตร. ซ้อมอ่วม ก่อนยัดยารีดเงิน - ตร. โต้ ค้นตัวเพราะมีพิรุธ กลับรถหนีด่าน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2562 เวลา 14:07:12 8,421 อ่าน
TOP