x close

เตรียมจับแฮกเกอร์ เจาะระบบ แพร่ไลฟ์เรือนจำ ชี้เจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่อง

          เตรียมแจ้งความมือแฮกกล้องวงจรปิดเรือนจำหลังสวน เผยต้องมีรหัสถึงจะเข้าดูได้ ชี้เจ้าหน้าที่เรือนจำไม่รู้เรื่องและไม่มีความสามารถระดับนั้น

          จากกรณีมีแฮกเกอร์เจาะระบบกล้องวงจรปิดที่เรือนจำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร และเผยแพร่ไลฟ์ผ่านยูทูบ จนเห็นถึงทุกซอกทุกมุมเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของนักโทษในคุกที่อยู่กันอย่างแออัด จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ โดยตรวจพบว่ามีการเผยแพร่มาตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งกรมราชทัณฑ์ได้ตรวจสอบและสั่งยุติการแพร่ภาพไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : แฮกเกอร์แสบ เจาะระบบกล้องวงจรปิดคุกไทย ไลฟ์ผ่านยูทูบชัด ๆ อยู่แออัดขนาดไหน

          ล่าสุด (25 ธันวาคม 2562) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า บรรยากาศโดยทั่วไปที่เรือนจำหลังสวน ยังคงมีกิจกรรมตามปกติ โดยมีคณะบุคคลต่าง ๆ เข้าไปเล่นดนตรีให้ผู้ต้องขังฟัง เนื่องในวันคริสต์มาส และมีชาวบ้านที่เป็นญาติของผู้ต้องขังเดินทางมาเยี่ยมตามปกติ ขณะที่กล้องวงจรปิดภายในเรือนจำก็ยังคงเปิดทำงานตามปกติเช่นเดียวกัน


          ด้าน พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เตรียมที่จะเข้าแจ้งความและจะมีการแถลงเรื่องนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เรือนจำแจ้งว่า นายปุณณรัตน์ อภิรัตนพันธุ์ ผบ.เรือนจำหลังสวน ได้เดินทางไปประชุม ไม่สามารถติดต่อได้

          นอกจากนี้ แหล่งข่าวซึ่งไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ในเรือนจำหลังสวนทุกคนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว โดยกล้องวงจรปิดมีไว้ติดตามเหตุการณ์โดยทั่วไป ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งได้ติดตั้งตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ ที่เรือนจำหลังสวนได้ว่าจ้างให้ร้านคอมพิวเตอร์ใน จ.ชุมพร มาเป็นผู้ติดตั้ง


          เท่าที่สังเกตพบว่า กล้องทำงานตามปกติ โดยเข้าระบบเครือข่ายของกรมราชทัณฑ์ที่สามารถเปิดดูได้ตามระบบ แต่ต้องมีรหัสด้วยจึงจะสามารถเข้าดูได้ ส่วนที่มีการแฮกระบบไปออกอากาศนั้น เจ้าหน้าที่เรือนจำไม่มีใครรู้เรื่องและไม่มีความสามารถระดับนั้น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมจับแฮกเกอร์ เจาะระบบ แพร่ไลฟ์เรือนจำ ชี้เจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่อง อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2562 เวลา 17:41:46 7,801 อ่าน
TOP