x close

กวินนาถ อดีตของอนาคตใหม่ เปิดตัวซบ พลังท้องถิ่นไท มั่นใจอุดมการณ์เดียวกัน

            พรรคพลังท้องถิ่นไท แถลงต้อนรับ กวินนาถ ตาคีย์ หลังถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ กวินนาถ เผยมั่นใจอุดมการณ์เดียวกัน คือยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก และมองข้ามความขัดแย้ง

กวินนาถ ตาคีย์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

            วันที่ 25 ธันวาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยแกนนำกลุ่มกิจสังคมใหม่ แถลงข่าวต้อนรับ นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ อดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ โดยนายชัชวาลย์ กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการชักชวนนางสาวกวินนาถ เข้ามาร่วมพรรค เนื่องจากเข้าใจในสิ่งที่นางสาวกวินนาถต้องเจอ เพราะตนก็ผ่านประสบการณ์ทางการเมืองมาหลายรูปแบบ เมื่อมีการพูดคุยให้กำลังใจ พบว่าอุดมการณ์เหมือนกัน จึงชักชวนให้มาร่วมกันทำงานเพื่อประเทศชาติ

            ขณะที่ นางสาวกวินนาถ เปิดเผยว่า การเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท เพราะมีอุดมการณ์เดียวกัน ยึดประโยชน์ของประชาชน มองข้ามความขัดแย้งเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป ซึ่งการเข้ามาอยู่พลังท้องถิ่นไท ตนรู้สึกอบอุ่น ทุกคนเป็นกันเอง และคิดว่าการเดินทางในวันข้างหน้าจะไม่มีปัญหา ส่วนความแตกต่างระหว่างพรรคอนาคตใหม่และพลังท้องถิ่นไทนั้น มองว่าทุกพรรคการเมืองมีอุดมการณ์ที่ต้องการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนไม่ต่างกัน ไม่ใช่ว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ดี แต่พรรคมีมติขับตนออกมาจึงต้องหาพรรคใหม่

กวินนาถ ตาคีย์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

            โดยก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกับหลายพรรค รวมถึงพรรคไทยศรีวิไลย์ แต่เมื่อกลับมาคุยกับทีมงานในพื้นที่ ก็ได้ข้อสรุปที่พรรคพลังท้องถิ่นไท เพราะมีความชัดเจนเรื่องการพัฒนาท้องถิ่นตามชื่อพรรค ตนมองว่าการพัฒนาท้องถิ่นเป็นรากฐานที่มั่นคงในการพัฒนาประเทศ สำหรับกระแสในพื้นที่ เมื่อออกมาจากฝ่ายค้านก็อยากให้เข้าร่วมงานกับรัฐบาล เพื่อให้สามารถทำงานได้มากขึ้น

            ทั้งนี้ จากบทเรียนที่ผ่านมา การทำงานทางการเมืองต่อจากนี้ก็จะต้องทำตามมติพรรค แต่ต้องเป็นไปตามจุดยืนที่ตัวเองแสดงความชัดเจนไว้ตั้งแต่ต้นว่าจะไม่เข้ามาเพื่อเล่นการเมือง เพราะต้องการเข้ามาทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้ไม่สามารถเปลี่ยนรัฐบาลของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ จึงต้องทำให้ประชาชนได้ประโยชน์จากรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ มากที่สุด


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กวินนาถ อดีตของอนาคตใหม่ เปิดตัวซบ พลังท้องถิ่นไท มั่นใจอุดมการณ์เดียวกัน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2562 เวลา 17:22:29 3,846 อ่าน
TOP