x close

ชายแคระ หายตัวลึกลับในป่า 9 วัน ญาติเชื่ออาถรรพ์ป่า เจ้าที่บังตา ใครลบหลู่เจอดี


          ชายแคระ หายตัวลึกลับในป่า 9 วัน ครอบครัวเชื่อเป็นอาถรรพ์ป่า มีคนเคยหายถูกเจ้าที่บังตา บางรายปากไว ถูกเสียงเรียกวิ่งหายเข้าป่าทั้งคืน โผล่สภาพแก้ผ้า

คนแคระหลงป่า
         จากกรณี นายวีระยุทธ เกษามูล หรือ หลุบ อายุ 36 ปี หนุ่มสติไม่สมประกอบ ร่างแคระ ได้พลัดหลงป่าเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ขณะเดินทางไปกับน้าชายเพื่อหาปลา โดยมีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านนับร้อยคน แบ่งกำลังออกค้นหาเป็น 2 กลุ่ม ตลอดทั้งวัน ลักษณะเดินเข้าหากันแบบหน้ากระดาน ซึ่งคาดว่ามีระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร แต่ก็ไม่มีวี่แววผู้สูญหายแต่อย่างใด

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 ธันวาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางขนิษฐา อายุ 36 ปี ญาติผู้สูญหาย เผยว่า นายวีระยุทธเป็นคนสติไม่สมประกอบ สมองช้าตั้งแต่เกิด วันเกิดเหตุ นายวีระยุทธ กับนายราเชนทร์ น้าชาย ได้ออกไปหาปลาและหาของป่า เมื่อถึงป่า นายราเชนทร์บอกให้หลานรออยู่บริเวณแคมป์ แต่นายราเชนทร์เกิดหลงป่าหาทางกลับลงมาไม่ได้ ซึ่งทุกทีก็ไม่เคยหลง ทำให้ต้องนอนอยู่บนเขาจนถึงเช้า แต่เมื่อเดินลงมาก็หาหลานชายไม่พบ จึงตามเพื่อนบ้านออกตามหาตลอดทั้งวัน แต่ก็ยังหาไม่พบ

คนแคระหลงป่า
         ตนยอมรับว่าปัจจุบันครอบครัวก็ไม่มีเสบียงอาหารเพียงพอที่จะแจกให้เจ้าหน้าที่ซึ่งมาช่วยค้นหาแล้ว หากจะยุติการค้นหาก็เข้าใจ ครอบครัวทำใจไว้บ้างแล้ว เชื่อว่าเรื่องนี้อาจเกี่ยวกับอาถรรพ์ป่า เพราะปีที่แล้วเคยมีคนในหมู่บ้านหลงป่า พากันออกตามหาเท่าไรก็หาไม่เจอ แต่สุดท้ายไปเจอนอนอยู่ใต้ต้นไม้ พร้อมเล่าว่า เห็นคนที่มาตามหา แต่เรียกเท่าไรก็ไม่มีคนได้ยิน เชื่อว่าเป็นเพราะเจ้าที่บังตาไว้ ซึ่งครอบครัวได้จุดธูปขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาแล้ว และภาวนาขอให้เจอตัวหลานชาย

         ด้าน นายราเชนทร์ น้าชายผู้สูญหาย เปิดใจว่า เหตุที่ปล่อยหลานไว้คนเดียวเพราะหลานเหนื่อย ก็จะสั่งให้รออยู่บริเวณแคมป์ ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา หลังจากแยกกับหลานชายที่จุดตั้งแคมป์ วันนั้นตนก็เดินขึ้นเขาต่อไปคนเดียว แต่ขากลับเกิดหลงทาง จึงต้องนอนอยู่บนเขา ตอนเช้าลงมาก็ไม่เจอหลานแล้ว ตนได้ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อให้หลานได้ยิน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมา

คนแคระหลงป่า
            ส่วนสาเหตุที่หาหลานไม่พบ เชื่อว่าเกี่ยวกับอาถรรพ์ป่า ซึ่งหลานชายเป็นคนสติไม่ดี อาจจะพลั้งปากพูดอะไรออกไป ทำให้เจ้าป่าเจ้าเขาโกรธ ก่อนหน้านี้ขณะตามหาหลานชาย ได้พาหลานอีกคนออกไปตามหาด้วย แต่หลานเกิดปากไม่ดีพูดขึ้นว่า "ไม่กลัวหรอก มีอะไรจะเอามีดฟันให้หมด" พอพูดจบหลานคนนี้ก็ได้ยินเสียงคนเรียก ก่อนจะวิ่งหายเข้าป่าไป ตามหาทั้งคืนกว่าจะพบว่าหลานนั่งอยู่ในป่า สภาพไม่สวมเสื้อผ้า ซึ่งครั้งนี้ชาวบ้านต่างคิดว่าตนเป็นคนพาหลานไปฆ่า ตนเสียใจมากเพราะไม่ใช่เรื่องจริง และหวังว่าหลานจะยังมีชีวิตอยู่

             ขณะที่ นายกนกศักดิ์ เมืองจันทร์ ปลัดอำเภอเขาค้อ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้แบ่งทีมค้นหาเป็น 3 ทีม ระยะเวลารวม 9 วัน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังค้นหาไม่พบ ทำให้ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่เริ่มเกิดความอ่อนล้า ขณะนี้ค้นหาไปทั้งหมดประมาณ 10 ตารางกิโลเมตร ตามบริเวณจุดต้องสงสัยแล้วแต่ก็ไม่พบ ซึ่งจะประชุมความคืบหน้าเพื่อตามหาต่อไปในวันนี้ (26 ธันวาคม)

คนแคระหลงป่า

คนแคระหลงป่า

คนแคระหลงป่า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายแคระ หายตัวลึกลับในป่า 9 วัน ญาติเชื่ออาถรรพ์ป่า เจ้าที่บังตา ใครลบหลู่เจอดี อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2562 เวลา 11:00:39 6,121 อ่าน
TOP