x close

หนุ่ม 17 แม้สมองตาย ยังบริจาคร่างกายต่อชีวิต 3 ชีวิต สานฝันเป็นหมอรักษาคน

 


           หนุ่ม 17 ป่วยสมองตาย พ่อแม่สานฝันลูกอยากช่วยชีวิตคน บริจาคร่างกายลูก ช่วยผู้ป่วยรายอื่นได้อีก 3 ราย ที่สุดแห่งบุญกุศล

           วันที่ 26 ธันวาคม 2562 นางลัดดา อุปพงษ์ ผู้ช่วยหัวหน้าพยาบาลฝ่ายวิชาการ พร้อมด้วยนางรัชฎา พูนปริญญา และคณะทีมงานสะพานบุญโรงพยาบาลสกลนคร เป็นตัวแทนมอบพวงหรีดและเกียรติบัตร เพื่อแสดงความไว้อาลัยและขอบคุณครอบครัว นายวรินทร รักษาศรี  อายุ 17 ปี ผู้บริจาคอวัยวะให้สภากาชาดไทย

           นายวรินทร รักษาศรี เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว เป็นเด็กเรียนดี น่ารัก ร่าเริงแจ่มใส ชอบทำบุญ จะบวชศึกษาธรรมะในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน มีความฝันอยากเป็นหมอ เพื่อช่วยชีวิตผู้อื่น คุณแม่เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะเจ็บป่วยน้องก็ได้ไปบริจาคโลหิตให้สภากาชาดมาอีกด้วย

           นายวรินทร เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสกลนคร แต่อาการไม่ดีขึ้น แพทย์จึงแจ้งครอบครัวให้ทราบว่า นายวรินทร มีอาการสมองตาย โดยทางครอบครัวยินดีที่จะบริจาคอวัยวะให้สภากาชาด เพื่อสานฝันให้กับลูกชาย ที่อยากเป็นหมอเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น ซึ่งการบริจาคอวัยวะในครั้งนี้ ได้ช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างน้อย 3 ราย (ตับ 1 ไต 2 ลิ้นหัวใจ 1) นับเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่

           ทั้งนี้เพจ โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร ได้โพสต์อธิษฐาน ขอกุศลแห่งบุญในครั้งนี้ ส่งดวงวิญญาณน้องไปสู่ภพภูมิที่ดี รวมทั้งคุณพ่อคุณแม่ที่ได้สร้างบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ขอให้มีแต่ความเจริญ ชีวิตมีแต่ความสงบสุขด้วยอำนาจแห่งบุญ

บริจาคร่างกาย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม 17 แม้สมองตาย ยังบริจาคร่างกายต่อชีวิต 3 ชีวิต สานฝันเป็นหมอรักษาคน อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2562 เวลา 15:14:33 12,465 อ่าน
TOP