x close

MEA พร้อมดูแลระบบไฟฟ้ามั่นคง และแนะนำการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยช่วงปีใหม่

MEA พร้อมดูแลระบบไฟฟ้ามั่นคง และแนะนำการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยช่วงปีใหม่

          นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เปิดเผยว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่จำหน่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ มีความพร้อมดูแลระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคงในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ต่าง ๆ ที่มีการจัดงานรื่นเริงหรือเฉลิมฉลองในช่วงคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ให้มีระบบไฟฟ้าที่มั่นคง ปลอดภัย ในขณะเดียวกัน สำหรับประชาชนที่ไม่ได้เดินทางออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ แต่มีการจัดงานเฉลิมฉลองที่บ้าน ขอให้ระมัดระวังในการใช้ไฟฟ้า โดยหลีกเลี่ยงการใช้ปลั๊กพ่วงที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือการเสียบปลั๊กไฟบริเวณปลั๊กพ่วงเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจเป็นสาเหตุในการก่อให้เกิดอัคคีภัยได้ ส่วนประชาชนที่ออกเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ที่มีความจำเป็นต้องปิดบ้านเป็นระยะเวลาหลายวัน ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้เรียบร้อย ปิดสวิตช์ ถอนปลั๊กไฟ และปลดเบรกเกอร์ก่อนออกจากบ้าน



          ผู้ว่าการ MEA กล่าวต่อไปว่า แม้ MEA จะปิดทำการในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ MEA ยังพร้อมให้บริการแก้ไขเหตุไฟฟ้าขัดข้อง โดยผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถแจ้งผ่าน MEA Smart Life Application



          ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store และ Google Play ดาวน์โหลดฟรี คลิก http://is.gd/KlyQKF ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ MEA ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA Line@ : @meanews Twitter : @mea_news หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ห้องเวรแก้ไขไฟฟ้าขัดข้องได้ทุกเขต รวมถึงแจ้งผ่านศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และในโอกาสเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ในนามของ MEA ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกท่านเคารพนับถือ จงดลบันดาลให้ทุกท่านมีความสุข คิดหวังสิ่งใดขอให้สมปรารถนาตลอดปีใหม่นี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
MEA พร้อมดูแลระบบไฟฟ้ามั่นคง และแนะนำการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยช่วงปีใหม่ โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2562 เวลา 15:45:20 1,258 อ่าน
TOP