x close

ผลแล็บออกแล้ว เฉลยสิ่งที่พบในก๋วยเตี๋ยวน้ำตก คืออะไร หลังโดนฟันธง พยาธิ-หางหนู !

          ลูกค้าโวยร้านก๋วยเตี๋ยวใส่สิ่งแปลกปลอมลงในอาหาร มีคนคอมเมนต์ฟันธง ไม่พยาธิก็หางหนูชัวร์ ด้านเจ้าของร้านไม่นิ่งนอนใจ วิ่งเอาชิ้นส่วนส่งตรวจสอบ สุดท้ายคนด่ามีเงิบ

ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก


          เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2562 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพชามก๋วยเตี๋ยวของร้านแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ พร้อมระบุข้อความว่า "คืออะไร? ขอคำตอบ #พนง.แจ้งว่าไม่รู้ว่าคืออะไร!! ณ คำเที่ยง เชียงใหม่" ซึ่งหลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก บ้างก็มองว่าเป็นพยาธิ บ้างก็ฟันธงว่าเป็นหางหนู เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก

          ด้านเจ้าของร้านดังกล่าว เมื่อได้ทราบเรื่องก็รีบนำชิ้นส่วนเจ้าปัญหาเดินทางไปหาแล็บให้ช่วยตรวจสอบให้ โดยเจ้าของร้าน รายงานทุกขั้นตอนผ่านทางเพจ


          และล่าสุดวันที่ 26 ธันวาคม 2562 ทางร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวได้รายงานผลการตรวจจากแล็บ พบว่าชิ้นส่วนดังกล่าวคือ ส่วนที่เรียกว่า falciform ligament หรือ เอ็นขั้วตับหมูนั่นเอง งานนี้คนเข้ามาคอมเมนต์เพียบ ระบุว่าคนที่ฟันธงไปก่อนว่าเป็นพยาธิหรือหางหนู ควรออกมาขอโทษเจ้าของร้าน และชื่นชมที่ทางร้านมีความรับผิดชอบที่พอทราบเรื่องก็ไม่นิ่งนอนใจ

ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกก๋วยเตี๋ยวน้ำตกก๋วยเตี๋ยวน้ำตกก๋วยเตี๋ยวน้ำตกก๋วยเตี๋ยวน้ำตก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลแล็บออกแล้ว เฉลยสิ่งที่พบในก๋วยเตี๋ยวน้ำตก คืออะไร หลังโดนฟันธง พยาธิ-หางหนู ! อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2562 เวลา 15:57:48 40,836 อ่าน
TOP